Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Tin Mừng CN 5 PS với phần chú giải của Mẹ Teresa Calcutta (24.04.2016)

Tin Mừng CN 5 PS với phần chú giải của Mẹ Teresa Calcutta (24.04.2016)

I.Tin Mừng trong ngày: Ga 13,31-33a.34-35

31 Khi Giu-đa đi rồi, Đức Giê-su nói: "Giờ đây, Con Người được tôn vinh, và Thiên Chúa cũng được tôn vinh nơi Người.32 Nếu Thiên Chúa được tôn vinh nơi Người, thì Thiên Chúa cũng sẽ tôn vinh Người nơi chính mình, và Thiên Chúa sắp tôn vinh Người.

33 Hỡi anh em là những người con bé nhỏ của Thầy, Thầy còn ở với anh em một ít lâu nữa thôi. Anh em sẽ tìm kiếm Thầy; nhưng như Thầy đã nói với người Do-thái: "Nơi tôi đi, các người không thể đến được", bây giờ, Thầy cũng nói với anh em như vậy.34 Thầy ban cho anh em một điều răn mới là anh em hãy yêu thương nhau; anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em.35 Mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy ở điểm này: là anh em có lòng yêu thương nhau."

II.Phần chú giải của Mẹ Teresa Calcutta

Như Thầy đã yêu mến anh em, thì anh em cũng hãy yêu mến nhau!

Tôi luôn luôn nói rằng, Tình Yêu bắt đầu từ nhà. Trước hết là ở gia đình rồi sau đó mới đến thành phố của anh chị em. Có thể khẳng định được rằng, thật là đơn giản khi người ta yêu thương những người ở tận đâu đâu, nhưng việc yêu thương những người mà họ đang cùng sống với chúng ta hay đang sống bên cạnh chúng ta thì không hề đơn giản chút nào. Tôi canh chừng mình trước những dự án to tát và vô nhân xưng, vì chỉ có cá nhân của từng con người một mới đáng kể. Để học yêu thương một ai đó, người ta cần phải đến gần họ. Bất cứ ai cũng đều cần tới Tình Yêu. Bất cứ người nào trong chúng ta cũng đều phải tin tưởng rằng, mình đáng kể đối với người khác, và rằng, mình có một giá trị vô cùng quý báu trong cặp mắt của Thiên Chúa.

Chúa Ki-tô đã nói: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy yêu thương anh em!” Và Ngài cũng đã từng nói: “Điều gì anh em làm cho một trong những người anh em bé nhỏ nhất của Thầy đây, thì có nghĩa là anh em đã làm điều đó cho chính Thầy rồi” (Mt 25,40). Chúng ta yêu thương họ trong bất cứ người nghèo nào, và bất cứ con người nào trên mặt đất này, theo một nghĩa nào đó, cũng đều là những người nghèo túng. Chúa Giê-su đã nói: “Ta đói, các ngươi đã cho ăn. Ta trần truồng, các ngươi đã cho Ta quần áo để mặc” (Mt 25,35). Tôi luôn luôn nhắc nhở những người chị em của tôi và những người anh em của chúng ta rằng, mỗi ngày chúng ta đều có 24 tiếng đồng hồ để sống với Chúa Giê-su.

Mẹ Teresa Calcutta (1910-1997)
Con đường giản dị

Vinh-sơn Mai An – CTV của trang thông tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét