Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Mầu nhiệm Nhập Thể

Mầu nhiệm Nhập Thể

ĐTC Phan-xi-cô
cristopastor

Chúng ta có nghĩ rằng, mầu nhiệm Nhập Thể của Chúa Giê-su chỉ là một sự kiện thuộc quá khứ và không liên can gì tới cá nhân chúng ta hay không? Tin vào Chúa Giê-su có nghĩa là, giới thiệu cho Ngài thân xác của chúng ta với sự khiêm nhượng và sự can đảm của Đức Maria, để Ngài có thể tiếp tục cư ngụ giữa con người; nó cũng có nghĩa là, trao đôi tay của chúng ta cho Ngài để nâng niu âu yếm những người nghèo và những con người bé nhỏ; trao đôi chân của chúng ta cho Ngài để đi đến với những người anh chị em; trao cánh tay của chúng ta cho Ngài để hỗ trợ những con người yếu đuối, và để đi làm trong vườn nho của Chúa; trao Thần Khí của chúng ta cho Ngài để trù tính và thực hiện những kế hoạch trong ánh sáng Tin Mừng; nhưng trước hết, giới thiệu con tim chúng ta cho Ngài để yêu thương và đưa ra những quyết định theo Thánh Ý Chúa. 

Tất cả những điều đó đều diễn ra nhờ vào tác động của Chúa Thánh Thần. Và như thế, ước gì chúng ta sẽ trở thành những khí cụ của Chúa Thánh Thần, để Chúa Giê-su hành động trong thế giới thông qua chúng ta.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét