Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Một con tim bằng thịt

Một con tim bằng thịt

ĐTC Phan-xi-cô

Thiên Chúa đồng hành trên con đường với dân của Ngài. Nhưng tại sao, thông thường Ngài lại tiến về phía trước cùng với dân Ngài, và còn thực hiện điều này với tất cả sự dịu hiền? Xin thưa rằng: Ngài muốn làm mềm con tim chúng ta. Tiện đây, Ngài nói về điều đó một cách hoàn toàn rõ ràng. Tôi xin trích dẫn lại: “Ta sẽ lấy khỏi ngực chúng quả tim bằng đá, và ban lại cho chúng quả tim bằng thịt” (Ed 11,19).

Ngài sẽ làm mềm những con tim của chúng ta, để lời hứa của Thiên Chúa được ứng nghiệm, đó là lời hứa mà Ngài đã đưa ra tại vườn Địa Đàng. Nếu như một con người đang đi đến với con đường tội lỗi, thì một người khác sẽ được cứu thoát. Con đường dài này sẽ giúp tất cả chúng ta có được một con tim to lớn hơn mà nó dẫn chúng ta tới gần Thiên Chúa. Việc con tim của chúng ta không trở nên cao ngạo, cũng không tự thỏa mãn với chính mình, đó là điều rất quan trọng.


M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét