Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Một cuộc chia tay đầy khích lệ

Một cuộc chia tay đầy khích lệ

Weg Wort

Nhân ngày Đại Lễ Chúa Thăng Thiên, chúng ta cử hành một cuộc chia tay có khả năng khích lệ cuộc sống. Kinh Thánh nói về cuộc chia tay này rằng, Chúa Giê-su chúc lành cho các nam nữ môn đệ của Ngài trước khi từ biệt họ, và các môn đệ đã trở về Giê-su-sa-lem với tâm hồn tràn ngập niềm vui (xc. Lc 24,51-52). Ngài hứa với các môn đệ rằng, Ngài sẽ ban Chúa Thánh Thần xuống cho họ. Trong Thánh Thần, Chúa Giê-su lưu lại bên cạnh những người thuộc về Ngài. Nhờ Chúa Thánh Thần, các môn đệ sẽ được cung ứng cho sứ mạng của mình, và đón nhận niềm hứng thú để tiếp tục mang theo thần trí của Chúa Giê-su với tư cách là những người trưởng thành….

Các nam nữ môn đệ sẽ cảm nghiệm được sự tái gần gũi của Chúa Giê-su và sự yêu thương chăm sóc của Ngài nhờ vào việc chúc phúc của Đấng Thăng Thiên. Trong sự chúc phúc này, Chúa Giê-su liên kết các môn đệ với chính Ngài và với Thiên Chúa. Sự chúc phúc như là một cử chỉ của Tình Yêu, của sự bao bọc chở che và của niềm tin tin tưởng sẽ đồng hành với các môn đệ trong giai đoạn mới của cuộc sống. Với phúc lành ấy, các môn đệ sẽ ban tặng cho người khác trong cuộc sống hằng ngày của mình.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét