Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

Vần điệu căn bản của sự sống

Vần điệu căn bản của sự sống

ĐGM Klaus Hemmerle

Hiệp nhất theo mức độ của Thiên Chúa Ba Ngôi (xc. Ga 17) chính là điều trái ngược lại với sự san phẳng của con người, và là sự trái ngược lại với sự thoái thác trước tinh thần trách nhiệm, trước sứ mạng riêng. Nhưng sự hiệp nhất này cũng chính là sự trái ngược của một tổng hợp những cá nhân thiếu gắn bó, với những quan điểm và những hoạt động của họ, hay bất luận thế nào đi nữa, là sự trái ngược của một sự thỏa hiệp giữa những cá nhân ấy.

Cha trong Con và Con trong Cha” – vần điệu căn bản này của sự sống giữa Chúa Cha và Chúa Con, giữa Chúa Giê-su Ki-tô và chúng ta, cũng sẽ thúc đẩy vần điệu ấy giữa sự sống của chúng ta với nhau. Và chỉ trong vần điệu này, tiết điệu của Tin Mừng mới vang lên, cũng như mới đạt tới được sự hòa điệu của những người đã được cứu độ với những người sẽ được cứu độ, trong mối liên hệ giữa Thiên Chúa và con người và giữa con người với nhau.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét