Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

“Xin cho tất cả nên một” (Ga 17,21)

Xin cho tất cả nên một” (Ga 17,21)

Chiara Lubich

Khi chúng ta hiệp nhất nên một thì Chúa Giê-su sẽ ngự giữa chúng ta. Điều đó còn tùy. Điều đó giá trị hơn bất cứ mọi báu vật nào khác mà con tim chúng ta có thể thủ đắc: Hơn cả những người mẹ, những người cha, những người anh chị em và những người con cái. Nó đáng kể hơn cả căn nhà của chúng ta, công ăn việc làm và tài sản của chúng ta; hơn cả những công trình nghệ thuật của một thành phố lớn như Rô-ma chẳng hạn; hơn cả những cửa hàng của chúng ta, hơn cả môi trường thiên nhiên mà nó bao quanh chúng ta với hoa và cỏ, với biển cả và những vì sao; nó đáng kể hơn cà tâm hồn chúng ta.

Người ta phải trao cho Chúa Giê-su không gian, phải làm cho Ngài lớn lên trong các chi thể khác, trở thành những người mang trên mình những ngọn lửa mến như Ngài. Tất cả hiệp nhất nên một và cho phép sống sự hiệp nhất trong tất cả! Thì rồi chúng ta sẽ sống đời sống mà Ngài ban cho chúng ta, diện đối diện trong Tình Yêu. Yêu thương anh chị em là giới luật căn bản. Không có bất cứ điều gì mà chúng ta làm sẽ có giá trị khi nó không được thực hiện bởi Tình Yêu đối với những người anh chị em. Vì Thiên Chúa là Cha, và luôn luôn và duy nhất có những đứa con trong trái tim mình.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét