Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Lời thưa XIN VÂNG!

Lời thưa XIN VÂNG!

ĐGM Klaus Hemmerle

Đấng được sinh ra trong Đêm Thánh đã không thử sống với chúng ta, cũng không thử chết cho chúng ta, và lại càng không thử yêu chúng ta.

Ngài là tiếng XIN VÂNG, và là người đáp lời XIN VÂNG, một tiếng XIN VÂNG hoàn toàn của Thiên Chúa và không thể thu hồi đối với chúng ta, đối với nhân loại, đối với thế giới. Lời XIN VÂNG ấy có thể gánh mang chúng ta, có thể giật phắt chúng ta ra khỏi những gì là tạm bợ, những gì là bất an, những gì là nửa vời, và những gì là phí công vô ích. Lời XIN VÂNG ấy muốn đồng hành với chúng ta, và tạo cơ hội cho chúng ta để chúng ta cũng trở nên chính lời XIN VÂNG, không phải để thử, cũng không chỉ vâng một nửa, và cũng không phải là “VÂNG, nhưng mà”.

Ước chi chúng ta sẽ có được kinh nghiệm về việc trở thành lời XIN VÂNG trong chính chúng ta, trên chúng ta, và xung quanh chúng ta. Và ước gì những người khác cũng có được kinh nghiệm ấy nhờ vào chúng ta.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét