Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Đi đến với Thiên Chúa

Đi đến với Thiên Chúa

Anselm Grün

Ai cố gắng nhìn cuộc hành trình của mình ít là một lần dưới khía cạnh người ấy đang đi đến với Thiên Chúa, người ấy sẽ có thể có được kinh nghiệm về việc tất cả những gì mà người ấy thực hiện ở đây, trên dương thế này, đều trở nên tương đối như thế nào đối với họ. Chúng ta đụng chạm tới địa cầu này với từng bước đi, nhưng chúng ta cũng thường xuyên bỏ mặc nó. Chúng ta cảm thấy rằng, chúng ta không thể mang theo mình bất cứ điều gì để đi vào Thiên Đàng.

Nhứ thế, chúng ta hãy đi vào trong sự tự do đối với thế giới mà nó có thể tạo điều kiện cho chúng ta thực hiện: Tất cả những gì chúng ta lao công ở đây và đạt được, chúng ta chăm sóc cho chúng, chúng ta cảm thấy mình có trách nhiệm đối với chúng, ngay cả khi chúng qua đi, thì tất cả những điều đó đều không thể xóa nhòa bản thể chúng ta.

Chúng ta đang trên đường, với mục tiêu lớn hơn: đến với Thiên Chúa, mà trước Ngài, tất cả mọi nỗi lo lắng và vất vả của chúng ta về những điều thuộc thế gian này, sẽ chỉ được di chuyển trong ánh sáng đích thực.

Trong khi lên đường, chúng ta sẽ nhận thức được mục tiêu thực sự của cuộc sống chúng ta. Chúng ta đang trên đường đến với Thiên Chúa.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét