Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Sở hữu để cho đi

Sở hữu để cho đi

Thánh Basiliô Cả

Khi một người nào đó chỉ sử dụng điều mà nó cần thiết đối với người ấy, và đem những thứ dư thừa còn lại cho người nghèo, thì rồi sẽ chẳng có người giầu và cũng chẳng có kẻ nghèo. Và nếu giờ đây bạn nói, điều đó đã được Thiên Chúa tặng ban cho bạn, thì rồi phải chăng Thiên Chúa sẽ là Đấng bất công khi Ngài ban phát những điều tốt lành một cách không đồng đều? Tại sao bạn lại dư thừa trong khi người khác lại phải đi hành khất – nếu không phải là để bạn có được những công trạng, bằng cách bạn trao tặng, nhưng người khác sẽ đón nhận phần thưởng vì sự kiên nhẫn của họ? 

Phải chăng bạn không phải là một tên cướp, khi bạn sử dụng như là của riêng bạn những điều mà bạn được ban tặng để cho đi? Lương thực đang được bạn bảo quản trong nhà chính là lương thực dành cho những kẻ đói khát; quần áo mà bạn cất giữ trong phòng chính là quần áo được dành cho những kẻ trần truồng rách rưới; giầy dép mà chúng đang mủn rữa trong nhà bạn chính là giầy dép được dành cho những kẻ chân không.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét