Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Mẹ Tê-rê-sa: Mỗi người đều được kêu gọi nên Thánh

Mẹ Tê-rê-sa: Bất cứ ai cũng đều được kêu gọi nên Thánh

Đại Lễ Tôn Phong Hiển Thánh cho Mẹ Tê-rê-sa là một Đại Lễ cho toàn thế giới“, Nữ Tu Mary Prema, Bề Trên Tổng Quyền của Dòng Các Nữ Thừa Sai Bác Ái do Mẹ Tê-rê-sa sáng lập tại Calcutta, đã cho biết như thế. Khoảng hai tuần nữa, tức ngày mồng 04 tháng 09, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô sẽ tôn phong Mẹ Tê-rê-sa lên bậc Hiển Thánh. Sự kiện này sẽ diễn ra tại quảng trường Thánh Phê-rô trong khuôn khổ một Thánh Lễ.

Nhưng Nữ Tu Mary không chỉ nhìn thấy những lý do cho một Đại Lễ, mà biến cố Phong Thánh này còn vượt lên trên điều đó. Nữ Tu Mary là người Đức, và đang làm Bề Trên Tổng Quyền của Dòng các Nữ Thừa Sai Bác Ái từ năm 2009 tới nay. Bà là người kế vị thứ hai của Mẹ Tê-rê-sa trong chức vụ lãnh đạo toàn hội Dòng.

Cuộc Phong Thánh sẽ là một cơ hội để kiểm thảo lương tâm, vì Thiên Chúa đã trao cho mỗi người một ơn gọi ngang nhau trong việc nên thánh, giống như Mẹ Tê-rê-sa đã đón nhận. Mẹ Tê-rê-sa đã đi theo Chúa Giê-su với niềm vui và sự dâng hiến, cũng như đã tìm kiếm và sống theo Thánh Ý của Ngài.“ Cuộc Phong Thánh là một sự khích lệ để tìm kiếm Thánh Ý Chúa ngay trong cuộc sống riêng của mỗi người. Rồi sau đó, điều đó mới có tác dụng trên thế giới.

Bình an bắt đầu từ trong con tim của những người biết tha thứ và giao hòa bản thân với Thiên Chúa cũng như với những người chung quanh“ – Nữ Tu Mary kết luận.

(theo rv 20.08.2016 ord)

Joseph Trần – CTV của trang thông tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét