Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Thánh Lễ Bế Mạc Đại Lễ Kính Đức Mẹ La-vang, Quan Thầy Đệ Nhị Giáo Xứ Thánh Mẫu

Thánh Lễ Bế Mạc Đại Lễ Kính Đức Mẹ La-vang, Quan Thầy Đệ Nhị Giáo Xứ Thánh Mẫu
Ảnh:

Vào lúc sáng sớm ngày Chúa Nhật vừa qua, Giáo Xứ Thánh Mẫu đã long trọng cử hành Thánh Lễ Bế Mạc Đại Lễ Kính Đức Mẹ La-vang, Quan Thầy Đệ Nhị của Xứ mình. Thánh Lễ đã diễn ra vào lúc 05g00 sáng do đích thân Cha Chánh Xứ Vinh-sơn Mai Văn Bảo  chủ sự với sự tham dự rất đông của mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ, cùng sự hiện diện của một số tín hữu thuộc các Giáo xứ lân cận.

Vì rơi đúng vào ngày Chúa Nhật, nên Phụng Vụ Lời Chúa cũng như mọi lời nguyện và Kinh Tiền Tụng của Thánh Lễ này đều được sử dụng theo bản văn dành cho Chúa Nhật XX TNC.

Trong bài giảng của mình, khởi đi từ bài Tin Mừng theo Thánh Lu-ca (Lc 12,49-53), nói về việc Chúa Giê-su đã đem lửa xuống trái đất, và Ngài ước mong cho ngọn lửa đó bừng cháy lên, Cha Xứ đã khuyên các tín hữu hãy để cho ngọn lửa Tình Yêu của Thiên Chúa được bừng cháy lên trong tâm hồn cũng như trong cuộc sống của mình.

Trước khi ban Phép Lành cuối Lễ, Cha Xứ đã cám ơn tất cả mọi Hội Đoàn và mọi người vì đã góp của, góp công, và góp sức, với nhiều cách thức khác nhau, để làm cho Đại Lễ Quan Thầy Đệ Nhị được diễn ra tốt đẹp.

Cha Xứ cũng đã nhắc tới tên của một số người, chẳng hạn như anh chị Hướng Hằng con ông bà Cố Ngân, đang sống và hoạt động kinh doanh tại Sài-gòn. Mặc dù sống xa quê như thế, nhưng vợ chồng anh chị Hướng Hằng vẫn luôn đau đáu hướng về quê hương và đã dâng một số tiền lớn để mua hoa dâng kính Đức Mẹ cũng như để trang trí nhà thờ trong dịp Đại Lễ này.

Sau đó Cha xứ  nhắc tới Bà Phần Riên. Ngài nói rằng, trong những ngày vừa qua, sáng nào cũng vậy, khi Cha chưa kịp thức dậy thì Bà Phần Riên cũng đều đã có mặt sẵn ở Nhà Thờ để dọn dẹp vệ sinh trong ngoài, sau đó giật chuông để mời gọi mọi người đến nhà thờ; trong những ngày vừa qua, hầu như Bà Phần Riên túc trức tại nhà thờ 24/24.

Cha Xứ cũng không quên nhắc tới công lao mà hai vị Phu Nhân của hai ông Chánh Trương và Trùm Phó đã thực hiện trong dịp Đại Lễ này. Đó là bà Anna Trần Thị Thanh Loan và bà Maria Bùi Thị Tơ: hai bà đã không được tham dự Đại Lễ chung với mọi người vì phải ở nhà lo hậu cần.

Trước đó Cha Xứ còn nhắc tới việc ông Trương Điện đã phải leo lên mái nhà thờ để sửa đường dây điện do cơn bão vừa qua làm đứt. Nhờ sự nhiệt tình sửa chữa của ông Trương Điện nên điện đã kịp thời được sử dụng trong dịp Đại Lễ vừa qua, cũng như đã không có bất cứ sự cố nào về điện trong dịp Lễ này.

Đề cập tới trận bão, Cha xứ đã không quên cám ơn sự cố gắng vất vả của mọi người trong việc dọn dẹp sau bão, dựng lại những cây bị đổ để chuẩn bị kịp cho Thánh Lễ.

Cuối cùng, Cha Xứ đã nêu tên từng Hội Đoàn một, và không quên kèm theo câu nói: nếu tên của ai bị sót, không được Cha nhắc tới, thì Cha xin lỗi.

Anna Thu Trần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét