Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Bài cám ơn của ông Chánh Đa-minh Trần Văn Thơ trước các Đan Sĩ trong Thánh Lễ tại Giáo xứ Thánh Mẫu, Bùi Chu, sáng ngày mồng 03 tháng 09 năm 2016

Bài cám ơn của ông Chánh Đa-minh Trần Văn Thơ trước các Đan Sĩ trong Thánh Lễ tại Giáo xứ Thánh Mẫu, Bùi Chu, sáng ngày mồng 03 tháng 09 năm 2016

Trọng kính  Đức Viện Phụ Gio-an Vianney Nguyễn Tri Phương ;

Kính thưa  Qúy Cha, Quý Đan Sĩ, Qúy Dì Dòng, cùng toàn thể Cộng đoàn Dân Chúa;

Ngày hôm nay quả là một ngày hồng ân đặc biệt đối với chúng con, vì chúng con không chỉ được mục kích sở thị, nhưng còn được hiệp thông trong Thánh Lễ với những con người mà trong số 7 của Sắc Lệnh Đức Ái Hoàn Hảo, Công Đồng Va-ti-can II đã định nghĩa rằng: đó là những con người “chỉ nhất tâm phụng sự một mình Thiên Chúa trong cô tịch và lặng lẽ, trong chuyên lo cầu nguyện và hoan hỷ hy sinh.”  

Và đặc biệt hơn nữa, chúng con còn được cùng chia sẻ một tấm bánh và một chén với những con người luôn “dâng lên Thiên Chúa hy lễ chúc tụng tuyệt hảo, làm vẻ vang dân Thiên Chúa bằng những hoa trái thánh thiện dồi dào, lấy gương lành lôi cuốn và làm cho dân ấy thêm lớn mạnh bằng việc tông đồ, tuy âm thầm nhưng phong phú. Họ chính là vinh dự của Giáo Hội và là mạch tuôn trào các ơn thiêng”, như được trình bày trong số 7 của sắc lệnh Đức Ái Hoàn Hảo.

Vì thế, chúng con xin hết lòng tạ ơn Chúa vì Ngài đã cho phép chúng con được cùng thông hiệp với những Đan Sinh luôn “làm chứng tá cho tình yêu Thiên Chúa giữa nhân loại bằng sự thông hiệp với Chúa Giê-su Cứu Thế, trong hy sinh thầm lặng và lời cầu nguyện tha thiết, để cứu giúp những người chưa nhận biết Chúa”, như trong số 4 của mình, Tuyên Ngôn Hội Dòng Xi-tô Thánh Gia Việt Nam đã minh thị. 

Nhân đây chúng con cũng xin được tạ ơn Chúa, vì dù đường đi theo Chúa trong đời Đan Tu không phải lúc nào cũng „có nắng Xuân trải lụa vàng, có tiếng chim hót rộn ràng. Có nỗi vui nào nồng ấm mênh mông, có một tình yêu không nhuốm bụi trần v.v…“, nhưng cũng còn nhiều lúc “chẳng thiếu gian khó dặm trường, chẳng thiếu mưa gió mịt mùng, không thiếu những ngày quạnh vắng cô đơn, những ngày đời tu tăm tối u buồn”, nhưng Chúa vẫn gọi nhiều người đi theo Chúa trên con đường đó, và họ đã quảng đại đáp lại tiếng Chúa với tất cả niềm hăng hái nồng say như được diễn tả qua ca khúc “Đường Con Theo Chúa” của Linh mục nhạc sĩ Ân Đức. Đối với họ, “nghèo khó, khiết trinh và vâng lời, nào có chi đâu là xa vời, nhưng chỉ là gương phúc Âm đó thôi”; chẳng mãnh lực nào ngăn nổi họ; chẳng đích cao nào mà họ không dám đi tới, như Viện Phụ Nhạc Sĩ Yên Phương đã xác nhận trong ca khúc „Tâm Ca Xi-tô“. 

Nếu như trong Tông Hiến “Tìm Kiếm Dung Nhan Thiên Chúa” mà Đức Đương Kim Giáo Hoáng mới công bố vào ngày 29 tháng 06 năm 2016 vừa qua, nhà lãnh đạo Tối Cao của Giáo hội Công Giáo đã phải công khai nhìn nhận rằng, Giáo Hội cần tới cuộc sống của các Đan Sinh, thì làm sao chúng con lại không thể hiệp nhất với Ngài trong sự nhìn nhận cách công khai và trang trọng như thế! 

Chúng con xin tạ ơn Chúa, và chúng con cũng xin Cám ơn Đức Viện Phụ Vianney, cám ơn Quý Cha, Quý Đan Sĩ cùng toàn thể Quý vị, vì đã mang đến cho chúng con hồng phúc mà chúng con vừa nêu trên, cũng như đã đến với chúng con trong ngày hồng ân này. Xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho tất cả Quý vị.

Giáo xứ Thánh Mẫu sáng mồng 03 tháng 09 năm 2016

Đa-minh Trần Văn Thơ (Chánh Trương)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét