Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Chỉ bán hạt giống…

Chỉ bán hạt giống…

Verfasser Unbekannt

Một cậu thanh niên mơ thấy mình bước vào một cửa hiệu mà anh ta chưa vào đó lần nào. Anh ta nhìn thấy một Thiên Thần đang đứng đàng sau quầy rượu, vị Thiên Thần này chào anh ta. Anh ta hỏi vị Thiên Thần với tất cả sự lưu tâm: „Ngài bán cái gì ở đây?“ Thiên Thần niềm nở đáp lại rằng: „Ở đây chúng tôi bán tất cả những gì cậu muốn mua.

Cậu thanh niên bắt đầu liệt kê ra tất cả những món mà anh ta muốn mua: „Rồi tôi muốn rằng… sẽ chấm dứt mọi cuộc chiến tranh trên thế giới, những điều kiện sống tốt hơn cho những nhóm người đang sống bên lề xã hội, chấm dứt những khu phố ổ chuột nghèo túng tại Mỹ Châu La-tinh, công ăn việc làm cho những người thất nghiệp, và…, và…

Nhưng cuối cùng thì Thiên Thần lại buông ra một lời: „Xin lỗi, cậu đã không hiểu ý tôi. Ở đây chúng tôi không bán trái cây, nhưng chỉ bán hạt giống mà thôi. Giống nào cũng có!

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét