Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Kiếm tìm sự bình anh

Kiếm tìm sự bình anh

Thánh Gio-an Kim Khẩu
Ảnh:

Vì Con Người đã đến thế gian để giao hòa nhân loại với Thiên Chúa Cha. Thánh Phao-lô đã nói: „Giờ đây Thiên Chúa đã giao hòa tất cả với chính mình“ (Col 1, 22); „Nhờ vào Thập Giá… Ngài đã giết chết sự thù nghịch trong ngôi vị của Ngài“ (Eph 2,16). Vì thế, Đấng đã đến để tác tạo sự bình an, đã công bố một cách long trọng rằng, ngay cả chúng ta cũng sẽ được chúc phúc nếu chúng ta đi theo mẫu ngương của Ngài, và Ngài sẽ chia sẻ với chúng ta Danh Thánh của Ngài: „Phúc thay ai xây dựng hòa bình, vì họ sẽ được gọi là Con Thiên Chúa“ (Mt 5,9).

Vậy thì bạn cũng hãy thực hiện điều mà Chúa Ki-tô, Con Thiên Chúa, đã thực hiện trong mức độ mà nó vẫn còn có thể đối với bản tính nhân loại. Hãy làm sao để sự bình an luôn ngự trị nơi người khác cũng như nơi bạn. Phải chăng Chúa Ki-tô không trao ban cái mà nó là niềm vui của hòa bình, tức điều được gọi là Con Thiên Chúa? Vì thế, một số thái độ quan trọng mà Ngài đòi hỏi từ nơi chúng ta vào những giờ khắc hy sinh, đó chính là sự giao hòa với những người anh chị em của chúng ta. Do đó, Ngài chỉ cho chúng ta thấy rằng, Đức Ái đối với tha nhân thì vĩ đại hơn tất cả mọi nhân đức.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét