Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Lời cầu nguyện trong lúc cao niên

Lời cầu nguyện trong lúc cao niên

Chorherr Paul
Ảnh:

Lạy Chúa, xin đừng để con trở thành một cụ già càu nhàu, chỉ biết cau có và than vắn thở dài, chỉ biết lạu bạu, nói xấu người khác và buồn bực về chính mình, khiến kẻ khác không thể chịu đựng nổi.

Lạy Chúa, xin ban cho con một cái mỉm cười và một nụ cười tươi, ngay cả khi miệng con không còn chiếc rằng nào.

Lạy Chúa, xin dậy cho con biết hài hước, mà sự hài ước ấy sẽ đặt bất cứ điều gì hay bất cứ ai vào chỗ chính xác nhất của họ và của chúng.

Lạy Chúa, xin biến con thành một cụ già đại lượng. Cụ già này sẽ trao tặng đi những điều tốt lành của mình, thời gian của mình, cũng như biết trao tặng đi những bông hoa trong vườn của mình.

Lạy Chúa, xin đừng để con trở thành một người của quá khứ, tức người chỉ nói về những ngày xưa tháng cũ, và cho rằng, tất cả những gì của quá khứ cũng đều tốt hết, còn những điều trong hiện tại, đặc biệt là những gì thuộc về thế hệ trẻ, đều xấu xa hết thảy.

Lạy Chúa, khi con già nua da mồi tóc bạc, xin đừng để con quên đi thời trai trẻ của mình.

Lạy Chúa, Chúa đã xếp đặt thời tiết trong năm và chu kỳ cuộc sống. Xin giúp con biết thích ứng cách chính xác trong các chu kỳ trong năm và cuộc sống.

Lạy Chúa, con không ước muốn có được hạnh phúc cách trực tiếp, nhưng chỉ mong muốn rằng, thời điểm cuối Thu trong cuộc đời của con sẽ trở nên đẹp đẽ, và hoạt động với tư cách là chứng tá cho sự hoàn mỹ của Chúa.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét