Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Tân Linh mục Vinh-sơn Trần Văn Mong cử hành Lễ Tạ Ơn tại Giáo Xứ Thánh Mẫu

Tân Linh mục Vinh-sơn Trần Văn Mong cử hành Lễ Tạ Ơn tại Giáo Xứ Thánh Mẫu

Vào lúc 18g00 ngày 20 tháng 09 vừa qua, Tân Linh mục Vinh-sơn Trần Văn Mong – người con đỡ đầu của ông bà nguyên Chánh Trương Giu-se Trần Tiến Tuyên – đã cử hành Thánh Lễ Tạ Ơn tại thánh đường Giáo xứ Thánh Mẫu nhân dịp Ngài mới được lãnh nhận tác vụ Linh mục. Thánh Lễ do vị Tân Linh mục cử hành đã diễn ra rất long trọng, với sự đồng tế của nhiều Linh mục, cùng sự tham dự đông đảo của các Tu sĩ nam nữ cũng như của các tín hữu Giáo dân.

Như thường lệ, sau khi giờ nguyện Kinh trước Thánh Lễ kết thúc, ban kèn đồng của Giáo xứ đã cử lên một bản nhạc rất hùng tráng, báo hiệu sự trang trọng của Thánh Lễ sắp diễn ra. Khi ban kèn đồng dứt tiếng thì ngay lập tức, Ca Đoàn của Giáo xứ bắt đầu hát Ca Nhập Lễ.

Trong lúc ca Đoàn Hát Ca Nhập Lễ, Ban Đồng Tế từ Phòng Thánh đã từ từ tiến lên bàn Thánh. Cùng đồng tế với tân Linh mục Vinh-sơn Trần Văn Mong, ngoài Cha xứ Vinh-sơn Mai Văn Bảo ra, còn có Cha cố Phao Lô Nguyễn Hòa Kiên - Nghĩa Phụ của Tân Linh mục -, Cha Giu-se Nguyễn Văn Điển, Cha Đa-minh Phạm Văn Hán, và Cha bản hương Gio-an Đỗ Duy Môn.   

Trước khi Thánh Lễ bắt đầu, Cha xứ Vinh-sơn đã thông báo cho cộng đoàn biết về ý nghĩa và mục đích của Thánh Lễ hôm nay. Ngài mời gọi cộng đoàn hãy cùng vui mừng và tạ ơn Chúa với Tân Linh mục. Ngài cho biết, Tân Linh mục Vinh-sơn Trần văn Mong xuất thân từ Giáo xứ Ân Phú, Nghĩa Hải, Nghĩa Hưng, và đã gia nhập Dòng Thánh Tâm Huế  vào năm 2002. Vào năm 2008, Ngài được tuyên khấn lần đầu tại Dòng này với thời hạn 3 năm. Vào năm 2011, Ngài lập lại lời khấn Dòng thêm một năm nữa. Và vào năm 2012, Ngài được tuyên khấn trọn đời tại Dòng Thánh Tâm Huế. Sau đó, Ngài được cử đi du học tại Ca-na-đa. Vào năm 2014, Ngài rời Ca-na-đa để đến Hoa Kỳ, và tiếp tục theo học tại đó. Vào giữa tháng 06 năm 2016, Ngài được trao tác vụ Phó Tế. Vào ngày mồng 08 tháng 09 năm 2016 vừa qua, Ngài được lãnh nhận Thiên Chức Linh mục từ tay Đức Tổng Giám Mục Phan-xi-cô Lê Văn Hồng của Tổng Giáo Phận Huế. Vì Ngài nhận ông bà nguyên Chánh Trương Giu-se Trần Tiến Tuyên làm cha mẹ đỡ đầu, nên hôm nay Ngài đã về đây để dâng Lễ Tạ Ơn.

Bước vào Thánh Lễ, Cha chủ tế đã chào thăm mọi người cùng các đấng các bậc. Ngài không quên xin cộng đoàn hiệp ý với Ngài trong Thánh Lễ này để xin sự bình an cho Giáo xứ, cũng như cầu nguyện cho linh hồn Giu-se là thân phụ của Ngài, cho linh hồn Maria là thân mẫu của ông bà chánh Tuyên - bố mẹ đỡ đầu của Ngài.

Sau đó, Thánh Lễ đã diễn ra như thường lệ nhưng với tất cả sự long trọng.

Cha bản hương Gio-an Môn đã công bố Tin Mừng và chia sẻ Lời Chúa .

Trong bài giảng của mình, khởi đi từ bài Tin Mừng nói về việc một số phụ nữ đã giúp đỡ Chúa Giê-su và các Tông Đồ được ghi lại trong Tin Mừng theo Thánh Lu-ca, vị giảng thuyết đã nêu lên ý nghĩa của việc giúp đỡ các Linh mục để các Ngài chu toàn sứ vụ của mình. Vị giảng thuyết đã không quên kêu gọi mọi người trong Giáo xứ hãy tham gia tích cự hơn nữa trong việc giúp đỡ các Linh mục, các Tu sĩ nam nữ và các Chủng sinh. Ngài cam đoan với mọi người rằng, khi người ta giúp đỡ những người của Chúa thì họ sẽ được Chúa ban lại cho nhiều hồng ân gấp bội.

Sau bài giảng của Cha Gio-an, Thánh Lễ lại tiếp tục diễn ra như thường lệ.

Và trước khi ban phép lành cuối Lễ, Tân Linh mục Vinh-sơn đã cám ơn Cha xứ, cám ơn các Cha Đồng Tế, các ban ngành đoàn thể, và cộng đoàn. Ngài cũng đã dành riêng cho ông bà Chánh Tuyên – bố mẹ đỡ đầu của Ngài -, những lời cám ơn hết sức cảm động: “Bố mẹ đã đón nhận con từ năm 2001, đã giúp đỡ con rất nhiều, đặc biệt nhất là khi con gặp khó khăn và thiếu thốn. Xin hết lòng cám ơn bố mẹ.”

Sau Thánh Lễ, quý Cha đồng tế,  Ban Hành Giáo tân cựu, và một số vị quan khách đặc biệt, đã quy tụ về nhà ông bà Chánh Tuyên, để cùng tham dự bữa tiệc liên hoan trong bầu khí vui tươi đầm ấm.

Giu-se Phạm Minh Kha (Gx. Quần Cống)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét