Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Bà góa và viên thẩm phán bất lương (Lc 18,1-8)

Bà góa và viên thẩm phán bất lương (Lc 18,1-8)

Hans Hütter

Với một sự so sánh táo bạo, Chúa Giê-su đã yêu cầu các thính giả của Ngài phải cầu nguyện cách kiên định trước mặt Thiên Chúa. Bà góa đứng đối diện với tiền sảnh của một kẻ có quyền lực, và trong những trường hợp bình thường, hầu như không có cơ hội để quyết định về vụ kiện cho mình.

Không một chút quyền lực, người cầu nguyện cũng đứng đối diện với Thiên Chúa. Việc muốn Thiên Chúa làm thay đổi quan điểm của những kẻ nắm quyền bằng việc cầu nguyện có ý nghĩa như thế nào? Phải chăng ở đó chúng ta không có được những cơ hội giống hệt như bà góa này? Thường thì chúng ta rất lấy làm ngạc nhiên trước việc Thiên Chúa cho phép điều đó xảy ra trong thế giới một cách bất công. Phải chăng sẽ không phải là khôn ngoan nếu bằng lòng với những hoàn cảnh, và nếu người ta có khả năng thỏa hiệp với chúng?

Sự so sánh của Chúa Giê-su không chỉ khuyến khích người ta kiên tâm trong cầu nguyện. Đồng thời Ngài cũng đòi hỏi chúng ta phải tin tưởng vào tiếng thở dài của Thiên Chúa, Đấng đứng về phía những kẻ yếu đuối và chống lại tất cả những vẻ bên ngoài, và giúp đỡ những người yếu đuối để họ lấy lại được công lý cho mình.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét