Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Luyện tập Lòng Thương Xót

Luyện tập Lòng Thương Xót

Thánh Gio-an Phao-lô II
Ảnh:

Thế giới con người sẽ chỉ có thể càng ngàng càng trở nên nhân văn hơn, khi chúng ta đặt yếu tố tha thứ vào trong tất cả các mối tương quan với nhau, mà sự tha thứ đó chính là điều căn bản đối với Tin Mừng.

Sự tha thứ làm chứng rằng, trong thế giới vẫn đang tồn tại một Tình Yêu, mà Tình Yêu ấy mạnh hơn mọi tội lỗi. Hơn nữa, đó còn là điều kiện căn bản cho sự hòa giải, không phải chỉ trong các mối tương quan giữa Thiên Chúa và con người, nhưng cũng còn ở trong các mối tương quan giữa con người với nhau.

Một thế giới mà không có sự tha thứ thì sẽ trở thành một thế giới công lý lạnh lùng và thiếu tôn trọng, mà trong thế giới đó, nhân danh thứ công lý đó, người nào cũng sẽ chỉ đòi cho mình có được những quyền lợi đối với người khác…

Vì thế, Giáo hội phải coi việc công bố mầu nhiệm Lòng Xót Thương mà nó chiếu sáng cho chúng ta trong Chúa Ki-tô, cũng như mang mầu nhiệm ấy vào trong cuộc sống, thuộc bất cứ thời đại lịch sử nào, nhưng đặc biệt nhất là trong thời đại chúng ta, như là một sứ mạng quan trọng nhất của mình.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét