Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

„Ngài lấy Đức Ái để đáp lại hận thù“ – Bài Huấn Dụ của ĐTC Phan-xi-cô trong buổi đọc kinh Truyền Tin chung trưa CN ngày 25.09.2016

Ngài lấy Đức Ái để đáp lại hận thù“ – Bài Huấn Dụ của ĐTC Phan-xi-cô trong buổi đọc kinh Truyền Tin chung trưa CN ngày 25.09.2016
Ảnh:

Vào sáng Chúa Nhật vừa qua, tại quảng trường Thánh Phê-rô, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã cử hành một Thánh Lễ với sự tham dự của các Giáo Lý Viên trong khuôn khổ Năm Thánh Lòng Thương Xót. Trong Thánh Lễ này, dựa vào dụ ngôn nói về viên phú hộ và ông Lazarô nghèo túng, Đức Thánh Cha đã giảng một bài khá dài. Vì thế, trong giờ đọc Kinh Truyền Tin chung sau Thánh Lễ nói trên, Đức Thánh Cha chỉ nói cách vắn gọn.

Trước tiên, Đức Thánh Cha đã nhắc cho các tín hữu biết về biến cố tôn phong Chân Phúc cho Cha Engelmar – thành viên của Hội Dòng Thừa Sai Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (viết tắt là CMM). Thánh Lễ tôn phong Chân Phúc cho Ngài đã diễn ra vào hôm thứ Bảy vừa qua tại nhà thờ Chính Tòa Kilian thuộc vùng Würzburger, Đức Quốc.

Bị sát hại vì sự thù hận với Đức Tin tại trại diệt chủng Dachau, Thánh Nhân đã dùng Đức Ái để đáp lại sự hận thù. Ngài đã trả lời cho sự hung ác bằng sự dịu hiền“ – Đức Thánh Cha nhắc nhớ! „Ước chi gương sáng của Ngài sẽ giúp chúng ta biết trở nên những chứng nhân của Đức Ái và của niềm hy vọng, ngay cả trong những lúc khó khăn cơ cực.“

Đức Thánh Cha cũng bày tỏ sự hỗ trợ của Ngài đối với các Đức Giám Mục Mê-xi-cô trong việc bảo vệ các gia đình và bảo vệ sự sống, các Ngài „đang thúc đẩy một mối quan tâm có tính mục vụ đặc biệt và văn hóa trên toàn thế giới trong thời đại hôm nay.“ Chính quyền của tổng thống Enrique Peña Nieto đang muốn hợp thức hóa hôn nhân đồng giới.

Đức Thánh Cha đã kêu gọi mọi người cầu nguyện cho „dân tộc Mê-xi-cô đáng yêu“ để bạo lực „mà nó đã liên lụy tới một số Linh mục trong những ngày qua“ tại quốc gia này được chấm dứt. Vào hôm thứ Hai vừa qua, thi thể của hai Linh mục đã được phát hiện ra tại Poza Rica de Hidalgo, thuộc miền Bắc bang Veracruz của Mê-xi-cô. Các Ngài đã bị bắt cóc vào hôm Chúa nhật trước đó.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha đã nhắc đến Ngày Quốc Tế dành cho những người khiếm thính. Ngài cũng không quên cám ơn các Giáo Lý Viên cũng như các giáo viên giảng dậy môn tôn giáo đang hiện diện tại quảng trường Thánh Phê-rô.

(theo Zenit.org 25.09.2016)

Đam Trần – CTV của trang thông tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét