Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Nhìn ngắm Chúa Giê-su

Nhìn ngắm Chúa Giê-su

Thánh Tê-rê-sa Avila

Ôi các tâm hồn, các con không thể cầu nguyện với nhiều suy nghĩ, nhưng các con hãy làm quen với bài tập này! Mẹ xin các con đừng nghĩ ngợi lung tung để tìm cho ra những cách diễn đạt sắc sảo, và thực hiện những suy tư uyên thâm. Mẹ chỉ muốn rằng, các con hãy nhìn ngắm Ngài. Vì điều gì ngăn cản các con – ít nhất là trong một khoảnh khắc ngắn -, trong việc hướng cặp mắt tâm hồn lên cùng Ngài? Các con có khả năng quan sát cả những điều xấu xa lẫn những điều ghê tởm: tại sao các con lại không ngắm nhìn những điều tốt đẹp mà người ta có thể tưởng tượng ra? Giả như điều ấy không tốt đối với các con, thì Mẹ rất sẵn sàng cho phép các con nhìn đi hướng khác.

Nhưng Ngài sẽ không bao giờ trở lại trước cặp mắt các con. Vậy phải chăng các con bị đòi hỏi rất nhiều trong việc tái hướng cái nhìn của các con lên Ngài thay vì hướng vào những điều bên ngoài? Nhưng Ngài chỉ muốn chúng ta nhìn ngắm Ngài. Các con càng khát khao Ngài bao nhiêu thì các con sẽ càng tìm thấy Ngài nhanh chóng bấy nhiêu. Ngài vô cùng mong muốn chúng ta hướng cái nhìn lên Ngài, để nó không thiếu trong cuộc đi tới của Ngài.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét