Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Tràng Hạt Mân Côi

Tràng Hạt Mân Côi

ĐTC Gio-an Phao-lô II

Ngay cả khi  được nêu đặc tính bởi hình dáng bên ngoài của nó, trong thực tế, Tràng Hạt Mân Côi vẫn là một lời cầu nguyện mang tính Ki-tô học sâu sắc nhất. Trong sự giản dị và chừng mực theo từng phần của nó, nó thống nhất trong mình chiều sâu của toàn bộ Tin Mừng, và đồng thời, nó cũng là bản tóm tắt của Tin Mừng. Kinh Kính Mừng Maria vang lên trong Tràng Chuỗi Mân-côi lời Kinh Magnificat không dứt của Mẹ thông qua công trình Nhập Thể cứu chuộc mà Mẹ đã cưu mang trong cung lòng khiết trinh của Mẹ ngay từ lúc khởi đầu của công trình ấy.

Với Tràng Hạt Mân Côi, toàn dân Ki-tô giáo bước vào trong trường học của Đức Maria, hầu để cho mình được dẫn vào trong sự chiêm ngưỡng vẻ mỹ miều của dung nhan Chúa Ki-tô, và đi vào trong sự kinh nghiệm về chiều sâu của Tình Yêu Ngài. Trong sự chiêm ngưỡng mầu nhiệm Mân Côi, các tín hữu kín múc ân sủng trong sự dồi dào, và đồng thời họ lãnh nhận được ân sủng đó từ chính đôi tay của Thân Mẫu Đấng Cứu Chuộc.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét