Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Đại Lễ Kính các Thánh

Đại Lễ Kính các Thánh

Schott Messbuch

Đại lễ Kính Các Thánh được ví như Đại Lễ Đầu Mùa. Người ta cũng gọi Đại Lễ này là một „Đại Lễ Hiển Linh của Đại Lễ Ngũ Tuần“. Chúng ta chiêm ngưỡng và thán phục hoa trái mà nó phát sinh, trưởng thành và chín muồn từ sự chết của hạt lúa mì, và chúng ta cũng chính là hoa trái đó. Mùa gặt vẫn chưa kết thúc. 

Đại Lễ Kính Các Thánh hướng cái nhìn chúng ta về sự viên mãn, về đích điểm chung cuộc mà Thiên Chúa đã sáng tạo nên chúng ta cho đích điểm đó cũng như đã tiền định sẵn chúng ta cho đích điểm ấy. Chúng ta vẫn còn than vắn thở dài dưới gánh nặng của quá khứ, nhưng sự hiệp thông với các Thánh, với những người được kêu gọi và được tuyển chọn bởi Thiên Chúa sẽ đỡ nâng chúng ta. Niềm hy vọng cho phép chúng ta trông đợi rằng, chúng ta cũng sẽ đạt tới được sự tự do và vinh quang của con cái Thiên Chúa. Và chúng ta đã thủ đắc Chúa Thánh Thần với tư cách là Ân Sủng đầu tiên rồi.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét