Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

„Cả anh em nữa, cũng hãy sẵn sàng!“ (Mt 14,44)

Cả anh em nữa, cũng hãy sẵn sàng!“ (Mt 14,44)

Jörg Sieger

Ai luôn lưu tâm đến chuyện, năm nay, tháng này, tuần này và ngày hôm nay sẽ hoàn toàn có thể là ngày cuối cùng trong cuộc đời của mình, ai luôn ý thức về điều đó, có lẽ người ấy sẽ tận hưởng thời gian mà nó được ban tặng cho chúng ta theo một cách thức khác, sẽ đối xử khác với nó, và sẽ ít phung phí hơn một người nào đó tự lừa dối mình rằng, tất cả những điều này sẽ tồn tại mãi mãi.

Hãy tỉnh thức, hãy luôn mở rộng cặp mắt, hãy lưu ý rằng, cuộc sống cũng luôn nguy hiểm tới tính mạng. Ngay cả câu Tin Mừng trên cũng muốn nói với chúng ta về điều đó. Chúng ta hãy lưu tâm để những nguy hiểm mà chúng đang rình chờ khắp nơi, sẽ không bất ngờ tấn công chúng ta như một tên cướp trong đêm. Điều mà cuối cùng chúng ta sẽ có để mang theo, cũng đã đủ nặng rồi. Chúng ta hãy lưu tâm làm sao để không hoàn toàn biến chúng thành điều vô ích và chỉ thêm nặng nề thông qua sự nông nổi nhẹ dạ, sự kiêu ngạo và sự ngu ngốc đến độ biến chính chúng ta thành điều hoàn toàn vô ích.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét