Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

Thánh Elisabeth

Thánh Elisabeth

Insel Verlag

Trong những ngày trước Đại Lễ Phục Sinh, khi người ta tưởng nhớ tới cuộc khổ hình Chúa Giê-su Ki-tô Chúa chúng ta, có một Nữ Tì của Chúa Ki-tô trong một thành phố nhỏ với một Tu Viện Dòng Thánh Phan-xi-cô mà chính vị Nữ Tì này kiến thiết. Vào ngày thứ Sáu Tuần Thánh, các Bàn Thờ bị lột trần, và những đồ trang hoàng trên những Bàn Thờ đều bị vứt bỏ, giống như con tim chúng ta bị bóc trần vậy.

Khi Thầy Konrad hiện diện với một số người anh em khác trong một nguyện đường để tưởng nhớ tới Đấng Cứu Độ của chúng ta – Chúa Giê-su Ki-tô, thì lúc đó Nữ Tì Elisabeth của Thiên Chúa bước tới Bàn Thờ đã bị bóc trần, đặt đôi bàn tay mình lên đó và với tất cả sự tự do, khước từ cha mẹ, con cái, người thân, bạn hữu và tất cả mọi vinh hoa phú quý của thế gian này; bà cởi bỏ chiếc áo cẩm bào của bà ra như là một dấu chỉ cho thấy rằng, bà muốn đi theo Chúa Giê-su bị lột sạch quần áo trong Tình Yêu và trong sự nghèo túng.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét