Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

„Anh em là dòng giống được tuyển chọn“ (1Pr 2,9)

Anh em là dòng giống được tuyển chọn“ (1Pr 2,9)

Traugott Schächtele

Tất cả chúng ta đều thuộc về dân được tuyển chọn. Nhưng không phải vì chúng ta trổi vượt hơn những người khác về một điều gì đó. Chúng ta là một cái gì đó rất đặc biệt, vì Thiên Chúa luôn để chúng ta trong con ngươi của Ngài.

Một sự trao đổi viễn cảnh mạnh mẽ là như thế. Một sự công nhận mà với nó, tôi đã không hoàn toàn tính đến. Một sự trân kính mà tôi đã không hề dự kiến. Mùa Vọng – đó là mùa mà trong đó tôi không chắc chắn trước những điều ngỡ ngàng. Đó là một thời gian mà trong đó bỗng dưng tôi có kinh nghiệm trước việc thuộc về: Thuộc về dân Thiên Chúa như Kinh Thánh gọi. Thuộc về số những người mà họ trù liệu với Thiên Chúa. Thuộc về số những người mà họ không bằng lòng với chuyện có người cứ dừng lại nơi những điều có tính hời hợt. Thuộc về số những người mà chính họ đang có kinh nghiệm trước việc nên thánh tuyệt vời như thế nào. Đứng trong ánh sáng – được quan sát trong ánh sáng của Thiên Chúa. Cho phép những người khác cảm nhận được rằng, ngay cả họ cũng là một cái gì đó rất đặc biệt. Điều đó khiến người ta can đảm trước việc làm một điều chi đó đặc biệt. Đặt người khác vào trong ánh sáng chính trực. Không phải bất cứ lúc nào khác, nhưng là hôm nay.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét