Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Chờ đợi Lễ Giáng Sinh

Chờ đợi Lễ Giáng Sinh

Reiner Zeyher
Ảnh:

Thiên Chúa ban cho chúng ta thời gian, trong khi chính Ngài đi vào trong thời gian, trở nên nhất thời, và ban cho thời gian một khuôn mặt khác. Đó là khuôn mặt của Lòng Thương Xót. Thời gian trôi theo một cách nghiệt ngã, thời gian ấy đang được đón nhận bởi rất nhiều người ngay trong những ngày chuẩn bị mừng Lễ Giáng Sinh này với hàng ngàn công việc và sự mua sắm – mặc dầu vậy, vẫn là thời gian đẹp nhất của năm -, thời gian này được bao bọc một cách đầy ân sủng, trong một Hài Nhi. 

Chúng ta mong chờ Thiên Chúa đó. Mong chờ vị Thiên Chúa, Đấng trao ban cho thời gian một khuôn mặt con người. Thời gian không phải để mua bán. Vì có đủ thời gian. Thời gian được sáng tạo từ đời đời; thời gian của Lòng Thương Xót; thời gian của Tình Yêu; thời gian để có thể hiện hữu; thời gian để được sai đi; thời gian để cho phép mình dứt ra khỏi nhịp điệu có tính thúc ép của thời đại; thời gian để chờ đợi. Chúng ta được phép trông cậy vào đó. Hoàn toàn ý thức, ý thức như cụ già Simeon đã trông cậy vào lời hứa của Thiên Chúa. Và hoàn toàn ý thức về việc Lễ Giáng Sinh sẽ đến với chúng ta như thế nào.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét