Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Ngắm nhìn Đức Maria

Ngắm nhìn Đức Maria

ĐTC Bê-nê-đíc-tô XVI

Sau khi chúng ta đã cử hành Đại Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm, chúng ta bước vào trong bầu khí mang đầy sắc thái của sự chuẩn bị cho Đại Lễ Giáng Sinh. Thật đáng tiếc, trong xã hội hưởng thụ ngày nay, thời gian này đang phải chịu đựng một loại „ô nhiễm“ mang tính thương mại, mà sự ô nhiệm này đang có nguy cơ trình bày sai tinh thần đích thực, tức tinh thần được khắc ghi bởi sự tập trung tư tưởng, bởi sự hồn nhiên, cũng như bởi một niềm vui không phải chỉ hời hợt bên ngoài, nhưng trong chiều sâu tâm hồn. 

Vì thế, sự quan phòng của Thiên Chúa muốn rằng – giống như một cánh cổng dẫn tới Đại Lễ Giáng Sinh -, Đại Lễ của Đức Trinh Nữ được cử hành, mà Đức Trinh Nữ ấy chính là Thân Mẫu của Chúa Giê-su, và hơn tất cả mọi người khác, Mẹ có thể dẫn chúng ta tới chỗ nhận biết, yêu mến và tôn thờ Con Thiên Chúa làm người. Vì thế, chúng ta hãy để cho mình được dẫn dắt bởi Mẹ, cũng như hãy để cho mình được gây phấn chấn bởi cảm nghĩ của Mẹ, để chúng ta tự điều chỉnh mình với con tim chân thực và tinh thần rộng mở cho việc nhận ra Con Thiên Chúa nơi Hài Nhi Bê-lem, Đấng đã đến thế gian để cứu độ chúng ta.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét