Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Bài Huấn Dụ của ĐTC Phan-xi-cô trong buổi đọc Kinh Truyền Tin chung trưa Chúa Nhật 20.11.2016

Bài Huấn Dụ của ĐTC Phan-xi-cô trong buổi đọc Kinh Truyền Tin chung trưa Chúa Nhật 20.11.2016

Vào sáng Chúa Nhật Đại Lễ Kính Chúa Ki-tô Vua ngày 20 tháng 11 năm 2016, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã cử hành một Thánh Lễ Trọng Thể tại quảng trường Thánh Phê-rô để bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót. Trong Thánh Lễ này, Đức Thánh Cha đã giảng một bài khá dài, nên trong buổi đọc Kinh Truyền Tin sau đó, Ngài chỉ nói một cách hết sức vắn gọn. Sau đây là những lời của Đức Thánh Cha trong buổi đọc Kinh Truyền Tin:

Anh chị em thân mến!

Để kết thúc Thánh Lễ này, chúng ta hãy ca ngợi và tạ ơn Chúa vì hồng ân mà Ngài đã ban cho Giáo hội cũng như cho nhiều người thành tâm thiện chí qua Năm Thánh Lòng Thương Xót vừa mới bế mạc.

Tôi xin kính chào Ngài tổng thống của Cộng Hòa Italia và các phái đoàn công đang hiện diện tại đây. Tôi xin chân thành cám ơn những người có trách nhiệm của chính phủ Italia và của các cơ quan khác vì sự cộng tác cũng như vì sự dấn thân quảng đại của quý vị. Một lời cám ơn chân thành xin được gửi đến các lực lượng trật tự, và xin gửi đến tất cả những ai đã làm việc trong những dịch vụ tiếp đón, thông tin và y tế, cũng như các tình nguyện viên thuộc mọi lứa tuổi và mọi quê quán. Đặc biệt, tôi xin cám ơn Ủy Ban Giáo Hoàng phụ trách việc thúc đẩy công cuộc tái rao giảng Tin Mừng, Đức Cha Chủ Tịch cũng như những người đã cộng tác với Ủy Ban này trong nhiều cách thức khác nhau.

Cha cũng xin cám ơn tất cả những ai đã đóng góp về mặt tinh thần để việc tổ chức Năm Thánh được thành công: Cha xin cám ơn các cụ già và các bệnh nhân, họ đã cầu nguyện cách liên lỷ, và ở đây cũng đã hy sinh những đau khổ của họ cho Năm Thánh. Nhân tiện ngày mai sẽ là ngày Pro Orantibus, Cha muốn cám ơn cách đặc biệt các Nữ Tu sống đời Đan Sĩ. Cha mời gọi tất cả hãy nhớ cách đặc biệt tới các Nữ Đan Sĩ này của chúng ta, họ đã dâng hiến hoàn toàn cho sự cầu nguyện cũng như đãng dâng hiến toàn cuộc sống để thúc đẩy tình liên đới tinh thần và vật chất.

Hôm qua tại Avignon, Pháp Quốc, Cha Maria-Eugen Hài Đồng Giê-su thuộc Dòng Carmen Chân Trần đã được tôn phong lên bậc Chân Phúc. Ngài là người đã sáng lập ra tổ chức Notre Dame de Vie. Ngài được mệnh danh là người của Thiên Chúa, luôn chăm lo cho những nhu cầu cả về vật chất lẫn tinh thần của người khác. Ước chi gương sáng và lời cầu thay nguyện giúp của Ngài sẽ nâng đỡ con đường Đức Tin của chúng ta.

Cha xin nồng nhiệt kính chào tất cả anh chị em đã đến đây từ nhiều quốc gia khác nhau để tham dự nghi thức đóng Cổng Thánh tại Đền Thờ Thánh Phê-rô.

Cầu xin Đức Trinh Nữ Maria giúp đỡ tất cả chúng ta để chúng ta luôn bảo trì hồng ân thiêng liêng của năm Thánh Lòng Thương Xót trong tâm hồn, và làm cho hồng ân ấy đơm bông kết trái.

Quảng trường Thánh Phê-rô, trưa Chúa Nhật ngày 20 tháng 11 năm 2016

ĐTC Phan-xi-cô

Minh Trần – CTV của trang thông tin Giáo xứ Thánh Mẫu – chuyển ngữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét