GIÁO XỨ THÁNH MẪU: Công
Tác Chuẩn Bị Và Tổ Chức Lễ Và Tiệc Khánh
Thành Công Trình Trùng Tu Nhà Thờ Cổ Và Cảnh Quan Trong Ngoài Nhà Thờ
Sau gần ba tháng kể từ ngày khởi công, Dự án Trùng tu Nhà thờ Cổ đang đi vào giai đoạn hoàn thiện. Chính vì thế, ngày 15 tháng 01 năm 2017, Giáo xứ đã tổ chức họp và quyết định tổ chức Lễ Khánh Thành Dự án Trùng tu Nhà thờ Cổ vào ngày 28 tháng 01 năm 2017.
Để đảm bảo tiến độ hoàn thành các
hạng mục cơ bản, những ngày vừa qua Ban Thường trực đồng thời cũng là Ban Trùng
tu Dự án Nhà thờ Cổ đã huy động tối đa các nguồn nhân lực làm việc bất kể ngày
đêm.
Ngày hôm nay (23/01/2017), đích
thân Cha xứ Vinh-sơn đến động viên và khích lệ các anh chị em thợ. Không những bằng lời nói, cử chỉ thân tình, mà
ngài còn tận tay trao đồ uống và đồ ăn của ngài cho từng anh chị em thợ nữa.
Bên cạnh việc đôn đốc thợ thuyền
tích cực làm ngày làm đêm để đảm bảo tiến độ, căn cứ vào nội dung đã thống nhất
tại cuộc họp ngày 15 tháng 01 năm 2017, Ban Thường trực cùng với Cha Chánh xứ
và các vị Trưởng, Phó các Giáo khu đã bàn bạc chi tiết công tác chuẩn bị cũng
như lập các ban công tác cho ngày Lễ Khánh Thánh sắp tới.
Theo đó, sự kiện Lễ Khánh Thánh sẽ
gồm hai phần chính: tổ chức Thánh Lễ Khánh Thành và tổ chức Tiệc mừng. Cụ thể
như sau:
I. TỔ CHỨC LỄ
1. Các Cha
a. Cha Chủ tế: Cha Chính giáo phận
b. Các Cha đồng tế: Các Cha Quê
hương và các Cha theo danh sách đã mời
2. Diễn tiến buổi Lễ
* Các Cha và các ban ngành đoàn thể
tập trung tại Trung tâm Mục vụ cùng Hội Trống lớn, Hội Kèn đồng và Hội Trắc nhạc
của Giáo xứ, và Hội Kèn đồng của Giáo xứ Phạm Pháo để rước đoàn Lễ nghi từ Trung
tâm Mục vụ ra Nhà thờ Cổ.
* Một số công việc cần chuẩn bị:
Ban Thường trực sẽ phân công cụ thể cho từng cá nhân hoặc tập thể tùy theo từng
công việc.
* Bước vào Thánh Lễ
- Phân công các Bài đọc, Lời nguyện
Tín hữu: Ban Thường trực sẽ kính mời sau
* Diễn tiến Nghi Lễ
- Sau khi dân chúng tập họp và
đang hát nhập lễ, Linh mục chủ tế cùng với các Linh mục đồng tế và các tá viên,
mặc lễ phục của mình, có Thánh giá đi trước sẽ tiến vào cửa chính Nhà thờ và đi
dọc theo lòng Nhà thờ tiến lên cung Thánh và vào vị trí ổn định.
- Các nghi thức tiếp theo được thực
thiện theo quy định của Sách Lễ Nghi Giám Mục từ khoản 961 tới khoản 971.
II. TỔ CHỨC TIỆC MỪNG
1. Thành phần tham dự
- Cha Chính Giáo phận và Qúy Cha.
- Qúy Thầy, Qúy Dì bản hương và Quý
Dì dòng Mến Thánh giá ở Giáo xứ.
- Qúy Dì dòng Đa-minh Quần Cống,
Dòng Mến Thánh giá Kiên Lao, Dòng Mái Ấm Giáo họ Nghiệp Đoài.
- Quan khách theo danh sách đã mời.
+ Quý Viên chức tân cựu Giáo họ
Nhà Xứ - Giáo xứ Quần Cống
+ Quý Viên chức tân cựu Tứ Tộc Miền
Nghiệp
+ Ban Thường trực các Giáo xứ:
Thánh Thể, Phù Sa, Phú Nhai, Sa Châu, Xuân Dục, Qũy Nhất, Hạc Châu và Nhà thờ lớn
Nam Định
+ Ban Thường trực các Giáo họ:
Truyền Tin, Thất Sự, Trại Đồng, Khu Đông
+ Đảng ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy
ban Nhân dân và các Ban ngành đoàn thể thuộc xã Thọ Nghiệp.
+ Qũy Tín dụng Nhân dân xã Thọ
Nghiệp
+ Qúy bà cô, ông chú, các anh em
thợ, các ân nhân v.v...
- Trong Giáo xứ: mỗi hộ gia đình
01 người
- Những người từ 70 tuổi trở lên
trong Giáo xứ
- Tất cả các Viên chức tân cựu bao
gồm cả Trưởng Phó các giáo khu, Ban chỉ huy xóm đội 12.
2. Địa điểm: Sân phía Bắc và phía Tây nhà thờ Cổ.
3. Công tác chuẩn bị: Ban Thường trực và các Trưởng Phó các Giáo
khu sẽ phân công công việc cụ thể.
- Ban Tiếp khách: ông Phó Chánh
Trương Trần Quốc Tịch làm trưởng ban
- Ban Tiếp tân: Bố Mẹ giới trẻ làm
trưởng ban
- Ban ẩm thực: 04 giáo khu chịu
trách nhiệm (sẽ thành lập ban ẩm thực cụ thể)
- Ban Vật tư: 04 giáo khu chịu
trách nhiệm (sẽ thành lập ban vật tư cụ thể)
- Ban Vệ sinh:
+ Từ cầu nhà ông trưởng Hội về Giáo
xứ và trong ngoài nhà thờ: xin nhờ Hội Con Đức Mẹ và Hội Hiền Mẫu, Hội Tiến đức,
Hội Nữ quan.
+ Chuẩn bị nước và giấy cho các
nhà vệ sinh: xin nhờ ông bà Trưởng sinh vật cảnh.
- Ban Dựng rạp và bố trí bàn ghế:
+ Đã nhờ ông bà Trưởng Kế - Giáo họ
Nghiệp Đạt
- Ban Trông và giữ xe: 04 Giáo khu
chịu trách nhiệm, mỗi Giáo khu 02 người
- Ban Âm thanh: xin nhờ ông bà Trưởng
Thắng
- Ban Ánh sáng: xin nhờ ông bà Trưởng
Hội
- Ban Tiếp nhận tấm lòng vàng: tổ
chức 08 bàn thu ngân
+ 04 Giáo khu là 04 bàn.
+ 04 bàn nữa: xin nhờ ông Ký Hy,
ông Ký Luyện, ông Trưởng Chất, ông Trưởng Kiêm - mỗi ông giúp cho 1 bàn và tự
tìm thêm người phụ tá cho bàn mình.
4. Phát biểu trong bữa tiệc:
- Ông Chánh Việt phát biểu đầu tiệc
- Ông Chánh Tuyên phát biểu cuối
tiệc
- Cha xứ, ông Chánh Thơ và ông Phó
Chánh Tịch đi chúc rượu từng bàn.
BBT.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét