Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Đi theo

Đi theo

Christian Heß

Việc đi theo sẽ chỉ là một sự mạo hiểm vô ích, nêu như những người lên đường, đã hoàn toàn biết rõ con đường này như thế nào. Ai không còn mong đợi vào bất cứ một điều chi mới mẻ nữa, tốt hơn, người ấy nên ở lại nhà. Tuy nhiên, việc đi theo cũng không phải là việc lê bước theo sau, nhưng là một quyết định đầy ý thức cho điều mà tôi muốn thực hiện từ cuộc sống của tôi. Ngay cả khi thấy được con đường không còn dài trong tất cả mọi chi tiết, thì nó cũng còn lệ thuộc vào chuyện tôi hình dung ra một tương lai có thể hiện thực hóa.

Việc đi theo sẽ chống lại một sự bài trí tiện lợi của các Tông Đồ. Ai đã thấy Đấng Messias, người ấy sẽ không giữ lại sự khám phá vui mừng ấy cho mình, nhưng sẽ tiếp tục thuật lại cuộc khám phá đó cho những người khác. Người ta sẽ trở thành môn đệ nhờ vào môn đệ. Có lẽ sứ mạng đẹp nhất của chúng ta chính là sứ mạng của Thánh An-rê: “Ngài dẫn ông tới với Chúa Giê-su” (Ga 1,42).

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2017, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét