Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Ở đâu có Đức Ái…

Ở đâu có Đức Ái

Andreas Knapp
Ảnh:

Để nhận thức được về Đức Ái, đầu tiên, tôi chợt nhớ tới một ca khúc thời Trung Cổ mà ngày nay nó đã trở nên rất nổi tiếng nhờ vào phong trào Taizé, và đã được rất nhiều người hát. Nó có nguồn gốc từ một câu Kinh Thánh: „Ubi caritas et amor, ibi Deus est - Ở đâu có Đức Ái, ở đó có Thiên Chúa hiện diện“.

Không phải sự tôn thờ Thiên Chúa trong khiêm nhượng và sự hy sinh, cũng không phải sự tôn thờ của một sinh vật cao hơn đến độ không hiểu nổi là con tim của tôn giáo, nhưng Đức Ái trong ý nghĩa kép của từ ngữ này, mà nó đặt tên cho chúng ta là người được yêu và người yêu. Tin vào Đức Ái có nghĩa là kinh nghiệm về chính mình với tư cách là một hữu thể được tán thành, được ước muốn và được đón nhận, và đồng thời như là những điều mà nó trở thành chính Đức Ái. Việc có khả năng yêu thương đó là mục đích của cuộc sống. Điều gì truyền thống đặt tên với sự diễn tả „hạnh phúc vĩnh cửu“ – mà nó thường bị chúng ta hiểu lầm – không có bất cứ ý nghĩa nào khác ngoài việc Đức Ái và sự công chính chỉ ra sức mạnh của mình: trong tất cả và cho tất cả.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2017, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét