Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

“Anh em là muối đất” (Mt 5,13)

Anh em là muối đất” (Mt 5,13)

ĐTC Phan-xi-cô

Muối có một ý nghĩa, khi với muối, người ta trao cho thức ăn hương vị. Chúng ta nên tiếp tục trao đi muối mà chúng ta đã lãnh nhận, cũng như hãy lợi dụng muối ấy! Chúng ta hãy cầu xin Chúa xin Ngài giúp chúng ta đừng trở thành những Ki-tô hữu với muối bị mất hương vị.

Nhưng muối còn có một nét đặc trưng: nếu người ta sử dụng muối cách hợp lý, người ta sẽ không chỉ thưởng thức có mỗi muối thôi, nhưng người ta sẽ cảm thấy tốt hơn hương vị riêng của món ăn mà nó được chế biến từ muối. Đó là đặc tính Ki-tô giáo! Đặc tính ấy không phải là tính đồng dạng, nhưng tiếp nhận mỗi người như họ là – với nhân cách và văn hóa của họ. Và đặc tính ấy trao phó cho họ tất cả, nhưng còn trao cho họ một cái gì đó: Hương vị! Đặc tính Ki-tô giáo này vô cùng tuyệt vời, vì nếu chúng ta muốn tất cả đều đơn điệu – tất cả đều được ướp muối theo một cách thức giống hệt nhau -, thì rồi nó sẽ trở nên giống như một món ăn bị nêm quá mặn. Và sau đó thì người ta sẽ chỉ còn thưởng thức có mỗi muối thôi.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2017, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét