Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Như những bông huệ trên cánh đồng

Như những bông huệ trên cánh đồng

Mẹ Tê-rê-sa

Ôi lạy Chúa, Chúa đã nói với chúng con rằng, Cha trên trời luôn chăm lo cho chúng con giống hệt như Ngài vẫn hằng chăm lo cho các bông huệ ngoài đồng cũng như cho đàn chim trên trời. Chúa là Đấng đã chẳng hề có nấy một chỗ để tựa đầu mỗi khi mỏi mệt, chính là Thầy của chúng con.

Xin dậy chúng con biết tín thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa, và xin giúp chúng con biết vượt thắng sự tham lam của chúng con. Sự tham lam đã chưa hề làm cho bất cứ một ai đó được hạnh phúc. Xin ban sức mạnh cho chúng con đến chúng con biết hiến dâng hoàn toàn bản thân mình cho Chúa, hầu chúng con có thể trở thành một khí cụ để chu toàn Thánh Ý Chúa. Xin chúc lành cho việc sử dụng tiền bạc trên thế giới, để những người đói khát có thể được nuôi ăn, những người rách rưới có thể được mặc quần áo đàng hoàng, những người nghèo túng có thể được ở trọ, và những bệnh nhân có thể được chăm sóc.

Và lạy Chúa, xin ban cho chúng con Thánh Thần của Chúa, để chúng con nhận ra Đức Tin được ban cho chúng con cách rõ ràng đến độ tất cả chúng con đều được công nhận trước mặt Chúa là có giá trị hơn bất cứ bông huệ đẹp đẽ nào, hay bất cứ con chim sơn ca líu lo nào trong không khí.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2017, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét