Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Đó là cuộc sống của tôi

Đó là cuộc sống của tôi

Michael Broch

Người ta nói rằng, con người là một sinh vật sống theo tập quán. Điều mà tôi đã quen, sẽ trở thành thói quen mà tôi không thể rời bỏ nó một cách quá nhanh được, nhưng vẫn có thể nhờ vào một sự hiểu biết tốt hơn và những nỗ lực lớn. Dĩ nhiên cũng có nhiều những thói quen tốt.

Tất cả điều đó đều khắc ghi vào cá tính của tôi… Nói chung, những người khác nhận ra điều đó tốt hơn chính bản thân tôi. Việc chú ý tới suy nghĩ, tới những lời nói, tới những hành động, tới những thói quen, tới những tính cách – đó là cuộc sống của tôi. Và điều đó cũng nằm ngay nơi bản thân tôi, như tôi chuyển động giữa những con người, trong xã hội, trong Giáo hội hay ở bất cứ nơi đâu: dễ thương và nhân hậu – hay ích kỷ và quá quắt.

Đó là cuộc sống của tôi. Vì thế, việc cố gắng hiện thực hóa lòng nhân và tồn tại – tái thực hiện mỗi ngày - , đó thực sự là một chương trình sống.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2017, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét