Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Sức mạnh của con tim chúng ta

Sức mạnh của con tim chúng ta

P.Hans Wallhof

Sự vui tươi chính là một người biết bố trí cuộc sống cách tích cực, là một Vitamin gây phấn chấn của việc đến cùng nhau cũng như là một sự bổ sung từ trời cao vào trong sự đơn điệu của ngày giờ chúng ta.

Sự vui tươi chính là một sức mạnh của con tim. Nó không né tránh thực tế, nhưng đối diện với thực tế trong sự ý thức để lưu tâm và làm cho mình trở nên chu đáo. Nó không quên những đám mây nặng nề trên chúng ta… Nó không chỉ ám chỉ tới chiều sâu nơi ngày sống của chúng ta, nó chỉ cho thấy những mảng xanh nho nhỏ trên bầu trời, cũng như chỉ cho thấy ánh sáng run rẩy của một vì sao. Nó khiến vấn đề trở nên sáng tỏ và dễ nhận ra. Nó tập hợp các vấn đề và các biến cố cả trong sáng lẫn tối tăm, và kiểm soát chúng cũng như di chuyển vào trong vòng tròn quyến rũ của sự thanh thản.

Nó sống hoàn toàn từ niềm hy vọng, đến độ một sự thống trị đầy ý nghĩa trên tất cả và bất chấp tất cả sẽ tồn tại. Sau cùng, ngày ngày nó làm cho Lời Kinh Thánh sau đây được vang lên và trở nên sống động: “Hãy reo hò mừng Chúa, phụng sự Chúa với niềm hoan hỷ, hãy hớn hở mừng vui!

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2017, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét