Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Cái nhìn của Chúa Giê-su

Cái nhìn của Chúa Giê-su

Antony de Mello

Tối có một mối tương quan tốt đối với Thiên Chúa. Tôi có thói quen cầu xin Ngài nhiều điều, nói chuyện với Ngài, ngợi khen Ngài và tạ ơn Ngài. Nhưng tôi thường xuyên có cảm giác khó chịu, Ngài muốn thúc giục tôi nhìn ngắm Ngài với đôi mắt. Và tôi không muốn. Thực ra, trong lúc tôi nói thì tôi lại nhìn đi nơi khác. Và tôi đã biết được tại sao. Tôi sợ nhìn thấy một sự trách móc ở đó không phải vì bất cứ một tội nào đó đã thống hối. Tôi nghĩ rằng, mình sẽ bất ngờ tìm thấy một đòi hỏi: Ngài muốn một điều gì đó từ tôi.

Một ngày nào đó tôi sẽ có được sự can đảm và ngắm nhìn Ngài. Ở đó sẽ không có sự trách móc. Ở đó sẽ không có những đòi hỏi. Cặp mắt chỉ nói: “Con yêu mến Chúa.” Tôi ngắm nhìn lâu với cặp mắt, tôi nhìn một cách đầy lưu tâm với cặp mắt. Nhưng sứ điệp duy nhất vang lên: “Con yêu mến Chúa.”

Và tôi đi ra ngoài và khóc như Phê-rô khi ông đã chối Chúa ba lần.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2017, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét