Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Nữ Tỳ Thiên Chúa

Nữ Tỳ Thiên Chúa

ĐTC Phan-xi-cô

Thiên Chúa gây ngỡ ngàng cho chúng ta. Ngài mạc khải chính Ngài ngay trong cảnh nghèo nàn, trong sự yếu đuối và trong sự thấp hèn. Ngài ban cho chúng ta Tình Yêu của Ngài, Tình Yêu ấy sẽ cứu độ chúng ta, chữa lành chúng ta và ban sức mạnh cho chúng ta. Ngài chỉ mong chờ chúng ta đi theo Lời Ngài và tín thác vào Ngài.

Đó cũng là kinh nghiệm của Đức Trinh Nữ Maria: Khi chứng kiến cuộc Truyền Tin của Tổng Lãnh Thiên Thần, Mẹ đã không giấu giếm sự ngạc nhiên của mình. Đó là sự sững sờ khi thấy được rằng, để trở thành con người, Thiên Chúa đã tuyển chọn  chính Mẹ, một thiếu nữ mộc mạc thành Nazareth, thiếu nữ đó không sống trong những cung điện của những kẻ cầm quyền và những kẻ giầu sang, thiếu nữ đó đã không thực hiện những chiến công phi thường, nhưng thiếu nữ đó mở tấm lòng mình ra cho Thiên Chúa, và có khả năng tín thác vào Ngài ngay cả khi cô không hiểu được mọi chuyện: “Tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói” (Lc 1,38). Thiên Chúa luôn luôn làm cho chúng ta phải ngỡ ngàng, Ngài xé toang những tưởng tượng chắc nịch của chúng ta, Ngài đặt chúng ta vào trong cuộc khủng hoảng và nói: hãy tin tưởng vào Ta, đừng sợ, hãy ngạc nhiên, hãy đi ra khỏi chính ngươi và hãy đi theo Ta.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2017, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét