Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2017

Từ Thứ Tư Lễ Tro tới Đại Lễ Phục Sinh

Từ Thứ Tư Lễ Tro tới Đại Lễ Phục Sinh

Ulrich Peters

Đã từ rất lâu rồi, bốn mươi ngày này cũng là một sự khiêu khích, một sự phản kháng sáng tạo chống lại những xe đẩy hàng đầy ắp và cuộc sống nội tâm trống rỗng. Chúng chống lại việc trở thành con người, mà việc trở thành ấy đang có nguy cơ làm kiệt sức chính mình. Đàng sau đó có một sự nhận thức rằng, tất cả những gì chúng ta đón nhận – dù mang tính vật chất hay tinh thần -, đều để lại dấu ấn trên cuộc sống chúng ta, cũng như gây ảnh hưởng trên thái độ và quan điểm của chúng ta một cách quan trọng.

Có lẽ vì thế mà ngày nay, nhiều người đã khám phá ra giá trị vô cùng quý báu của việc ăn chay. Họ tìm kiếm chất lượng thay vì đánh mất chính mình trong số lượng. Họ sẽ cẩn thận hơn trước những gì có liên quan tới những điều mà họ tiếp cận với chúng, và ý thức hơn trong cái nhìn hướng tới điều mà họ ăn, uống, đọc, nhìn hay nghĩ. Họ kinh nghiệm được rằng, sự khước từ sẽ làm cho họ nên tốt, nên khỏe mạnh, và sau cùng, đưa họ vào trong sự hiệp thông với Thiên Chúa, Đấng là nguồn mạch mọi sự sống, với một cách thức ngoài sức mong đợi.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2017, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét