Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Tín thác vào Thiên Chúa

Tín thác vào Thiên Chúa

Frère Alois

Tình liên đới giữa những con người sẽ có thể tìm thấy một nền tảng vững chãi trong việc thả neo vào Thiên Chúa. Thế nhưng, niềm tín thác vào Thiên Chúa lại thường bị đặt thành câu hỏi.

Ngày hôm nay, Đức Tin thể hiện mình như là một sự rủi ro, sự rủi ro của niềm tín thác. Ở tuyến thứ nhất, nó không hệ tại ở chỗ chấp nhận những chân lý, nhưng hệ tại ở chỗ đặt mình vào trong mối tương quan với Thiên Chúa.

Đức Tin kêu gọi chúng ta hãy hướng về ánh sáng của Thiên Chúa. Đức Tin vào Thiên Chúa không nô lệ hóa, và cũng không bóp ngạt sự phát triển của con người, nó giải phóng: giải phóng khỏi nỗi sợ hãi, giải phóng cho một cuộc sống trong sự phục vụ những người mà Thiên Chúa ủy thác cho chúng ta.

Niềm tín thác vào Thiên Chúa càng phát triển bao nhiêu, thì con tim càng mở ra cho tất cả những gì thuộc về con người trên khắp thế giới, trong mọi nền văn hóa, bấy nhiêu.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2017, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét