Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

Đại Sứ về Mễ-du muốn đệ trình báo cáo ngay lập tức

Đại Sứ về Mễ-du muốn đệ trình báo cáo ngay lập tức

Theo những lời phát biểu riêng, Đức Tổng Giám Mục Henryk Hoser – Đại sứ đặc biệt của Đức Thánh Cha về Mễ-du – muốn trình lên Đức Thánh Cha Phan-xi-cô bản báo cáo của Ngày ngay từ hôm nay cho tới cuối tháng 06. Ngài vừa mới viết xong bản đánh giá đúc kết về công việc mà Ngài được giao nhiệm vụ, và đã cho nhật báo Avvenire của Ý biết như thế vào hôm thứ Sáu vừa qua. Cứ sự thường thì Ngài sẽ gặp riêng Đức Thánh Cha để trình cho vị lãnh đạo tối cao của Giáo hội bản đánh giá của Ngài về Mễ-du – Đức Tổng Giám mục người Ba-lan cho biết.

Đức Tổng Giám Mục Hoser cũng đã nói về những phát biểu có tính hoài nghi của Đức Thánh Cha đương kim đối với những cuộc hiện ra mới đây của Đức Mẹ tại Mễ-du, Bosnia rằng, Đức Thánh Cha đã „bày tỏ quan điểm cá nhân của Ngài về điều mà chúng ta có thể gọi là giai đoạn thứ hai của các cuộc hiện ra.“

Trong chuyến bay từ Fatima, Bồ-đao-nha về Rô-ma vào hôm thứ Bảy vừa qua, Đức Thánh Cha đã nói rằng, báo cáo của Ủy Ban dưới sự lãnh đạo của Đức Hồng Y Camillo Ruini người Ý đã nói lên sự nghi ngờ về „những điều được cho là những cuộc hiện ra trong hiện tại“. Nhưng Ủy Ban của Đức Hồng Y Ruini phân biệt giữa những báo cáo về các cuộc thị kiến trong hiện tại với những cuộc hiện ra đầu tiên vào đầu những năm 1980.

(theo kna 19.05.2017 gs)

Anna Thanh Hòa – CTV của trang thông tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét