Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Hãy thể hiện sự can đảm với Chúa Giê-su

Hãy thể hiện sự can đảm với Chúa Giê-su

ĐGM Erwin Kräutler

Chúa Giê-su đi đến với con người, chữa lành, an ủi, động viên và bảo vệ họ. Ngài không hạ thấp những mối lo âu của chúng ta với một “niềm vui, nhưng tất cả đều có một nửa tồi tệ!” Chúa Giê-su biết rõ gánh nặng mà chúng ta đã và đang phải gánh mang cũng như đã và đang phải chịu đựng: “Giữa thế gian, anh em sẽ phải phiền muộn.” Và chính Ngài cũng đã phải khổ sầu: “Linh hồn Thầy buồn rầu đến chết đi được!” (Mt 26,38). Khi hoàn cảnh càng ngày càng nguy ngập, Ngài đã có thể trốn đi. Nhưng Ngài không làm như vậy. Ngài vẫn luôn trung thành với sứ mạng của mình.

Trong khi tận mắt chứng kiến cái chết thật đáng sợ của chính Ngài, Ngài đã an ủi những kẻ thuộc về Ngài rằng: “Anh em hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian!” (Ga 16,33). Và Ngài đã hứa sẽ đồng hành với chúng ta xuyên qua mọi thời đại, cả hôm nay lẫn ngày mai, cả tương lai gần lẫn tương lai xa: “Này đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28,20).

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2017, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 201

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét