Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Tôi mơ

Tôi mơ

Ulrich Schaffer

Theo lô-gích,
Nếu tôi chỉ đi vào trong mình,
Thì rồi giấc mơ của tôi sẽ mau chết.
Và sau đó thì chỉ còn có lý trí quyết định,
Lý trí sẽ làm việc với điều
Mà nó đã biết từ trước,
Với điều mà nó đã trải qua,
Với những gì là lô-gích
Và trong khuôn khổ của những gì có thể.

Nhưng ước mơ có nghĩa là
Phá hủy những khuôn khổ quen thuộc,
Nghĩ tới những điều không thể
Và dấn thân để hiện thực hóa chúng.
Ước mơ cũng có nghĩa là
Mở ra những con đường
Xuyên qua những khu vực
Không ai có thể đi qua được;
Mở ra những con đường
Cho các phương tiện giao thông
Với những giá trị cuộc sống:
Với niềm Đức Cậy, Đức Ái và Đức Tin.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2017, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét