Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Đức Thánh Cha Phan-xi-cô viếng mộ Đức Phao-lô VI

Đức Thánh Cha Phan-xi-cô viếng mộ Đức Phao-lô VI

Vào hôm Chúa Nhật vừa qua, nhân dịp ngày qua đời của Đức Thánh Cha Phao-lô VI, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã đến để cầu nguyện bên mộ vị tiền nhiệm của mình. Tòa Thánh Vatican đã xác nhận những thông tin được đăng tải trên một trang Blog có tên là “Il Sismografo”. Theo những thông tin này, vào sáng Chúa Nhật vừa qua, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã đến thăm hầm mộ nằm ở phía dưới Đền Thờ Thánh Phê-rô để cầu nguyện tại nơi an nghỉ cuối cùng của Đức Nguyên Giáo Hoàng người Ý.

Trước khi Đức Giáo Hoàng đương kim đến viếng phần mộ vị tiền nhiệm của mình thì Đức Cha Marcello Semeraro của Albano cũng đã cử hành một Thánh Lễ tại đó để cầu nguyện cho vị Giáo Hoàng quá cố nhân ngày Giỗ.

Đức Phao-lô IV nổi tiếng đặc biệt với Công Đồng Vatican II, bởi Công Đồng này diễn ra trong triều đại Giáo Hoàng của Ngài. Bên cạnh đó, Ngài còn nổi tiếng với việc không ngừng nỗ lực trong việc thúc đẩy một nền đối ngoại vì hòa bình. Một trong những nỗ lực tiếp theo của Ngài là công cuộc cải tổ Phụng Vụ, thúc đẩy sự phát triển toàn cầu trong công bằng và chân lý, cũng như thúc đẩy nền đạo đức tính dục và gia đình. Ngài đã được Đức Thánh Cha đương kim tôn phong lên bậc Chân Phúc vào năm 2014.

(theo rv 07.08.2017 jm)

Minh Tâm – CTV của trang thông tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét