Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Các Đức Giám Mục Việt Nam gặp gỡ Đức Thánh Cha

Các Đức Giám Mục Việt Nam gặp gỡ Đức Thánh Cha

Giáo hội Việt Nam đang phải đấu tranh với rất nhiều vấn đề. Trong một buổi Phụng Vụ tại Rô-ma, các Đức Giám Mục của quốc gia này đã kêu gọi hãy cầu nguyện cho Giáo hội hoàn vũ nói chung và đặc biệt cho Giáo hội tại Việt Nam nói riêng. Vào hôm thứ Ba ngày mồng 05 tháng 03 vừa qua, các Ngài đã đến triều yết Đức Thánh Cha Phan-xi-cô để báo cáo cho Ngài biết về tình trạng của Giáo hội quê nhà.

Đây là cuộc viếng thăm Ad-limina đầu tiên của 32 Giám Mục Việt Nam dưới triều Đức Thánh Cha Phan-xi-cô. Con số thống kê mới nhất cho thấy, người Công giáo Việt Nam đang chiếm khoảng 6,6% trong số 96 triệu cư dân, rõ ràng là ít hơn rất nhiều so với thập niên vừa qua. Vấn đề cần phải quan tâm đặc biệt là hoạt động mục vụ cho giới trẻ. Nhiều người trẻ đã kéo về các thành phố trong nước với hy vọng sẽ tìm thấy ở đó một chỗ làm hay một cơ hội tốt hơn để học tập. Tuy nhiên, vì sự di dời chỗ ở, nên họ cũng thường xuyên phải sống xa với các truyền thống cũng như với niềm tin của mình.

Người Công giáo Việt Nam cũng đang cảm thấy lo lắng vì những thỏa thuận giữa Vatican và Bắc Kinh. Chính phủ Việt Nam luôn luôn lệ thuộc vào Trung cộng. Vì thế, các tín hữu Công giáo Việt Nam sợ rằng, nền chính trị tại Việt Nam sẽ càng ngày càng có thể can thiệp nhiều hơn nữa vào đời sống Đức Tin của họ.

Chuyến viếng thăm Ad-limina gần đây nhất của các Đức Giám Mục Việt Nam đã diễn ra vào năm 2009 dưới thời Đức Thánh Cha Biển Đức XVI.

(theo vatican news/asianews – nv – 05.03.2018, 11:47)

Maria  Phương Dung CTV của trang thông tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét