Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2014

Đức Maria và Chúa Giê-su

Đức Maria và Chúa Giê-su

Thomas Weber
Đức Maria đã nhìn thấy ánh mắt đầu tiên của Chúa Giê-su… và Mẹ cũng đã phải gánh chịu cái nhìn cuối cùng của Chúa trên Thánh Giá.

Đức Maria đã nghe thấy giọng nói đầu tiên của Chúa Giê-su khi Ngài bước vào cuộc sống dương gian … và Mẹ cũng đã phải chăm chú lắng nghe giọng nói cuối cùng của Chúa trước khi Ngài trút bỏ cuộc sống này.

Trước hết, Hài Nhi Giê-su được bảo vệ bởi vòng tay Đức Maria … và thân xác chịu chết của Chúa Giê-su cũng lại được trao trở về với vòng tay của Mẹ.

Khi Chúa Giê-su còn là bé thơ, Đức Maria đã ẵm con của Mẹ trong lòng – đó là lúc khởi đầu … và trong sự đau khổ không nói nên lời, Mẹ cũng lại ẵm Chúa Giê-su vào lòng khi Mẹ ngồi dưới chân Thập Giá.

Trước hết, Đức Maria đã sẻ chia thân phận khổ đau với Con của Mẹ … và Mẹ cũng được ca ngợi tán dương trước hết bởi toàn thể nhân loại.

Chúng ta hãy để cho mình được dẫn dắt bởi Đức Maria như là nữ nhân viên dẫn đường tới Chúa Giê-su, vì Mẹ biết được đâu là ánh sáng đích thực và đâu là những mặt tối của cuộc sống chúng ta.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản St Paul, Fribourg, Thụy Sỹ 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét