Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

Chúa Ky-tô và sự khổ đau

Chúa Ky-tô và sự khổ đau

Gundolf Gieraths
Sự đau khổ cũng được gọi là sự thử thách đối với Ky-tô giáo chúng ta. Vì Chúa Ky-tô đã gọi sự sẵn sàng chịu đau khổ với Ngài như là điều kiện tiên quyết của một người Ky-tô hữu đích thực: „Ai muốn theo tôi…, hãy mang lấy Thập Giá mình mỗi ngày mà theo“ (Lc.9,23). Sự đau khổ được đón nhận trong Cựu Ước giống như là những hình phạt, do đó, chúng ta biết rằng, kể từ khi có tác động cứu độ của Chúa Ky-tô, sự đau khổ và Tình Yêu có mối tương quan bền chặt với nhau.

Chúng ta thực sự muốn làm như vậy để mang nỗi khổ đau của cuộc sống chúng ta đi vào trong tinh thần của Chúa Ky-tô, rồi nhờ thế chúng ta sẽ có được kinh nghiệm về phúc lành một cách thẳm sâu – một phúc lành phát xuất từ Chúa Ky-tô. Sự khôn ngoan đích thực của cuộc sống sẽ không bao giờ có thể đạt tới được nếu không có kinh nghiệm về sự khổ đau.

Thực ra, Chúa Ky-tô đã cứu độ chúng ta từ trên thập giá chứ không phải bởi cây thập giá. Và Ngài đã ban cho chúng ta sức mạnh để biến mọi nỗi khổ đau thành những phúc lành.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản St Paul, Fribourg, Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét