Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Giu-đa

Giu-đa

Romano Guardini
St-Takla.org Image: Betrayal of Judas Iscariot to Jesus صورة في موقع الأنبا تكلا: قبلة يهوذا، خيانة يهوذا للمسيح
Điều đã toát ra từ trong con người của Giu-đa với tình trạng trần trụi khủng khiếp chính là điều đã tồn tại khắp nơi chung quanh Chúa Giê-su. Căn bản mà nói, không ai có nhiều lý do để tự cho mình trổi vượt hơn Giu-đa. Chúng ta cũng không có lý do nào. Chúng ta rất tha thiết muốn tự giải thích điều đó. Sự phản bội Thiên Chúa mang tất cả chúng ta lại gần với sự sợ hãi.

Phải chăng đã có rất nhiều ngày trong cuộc đời chúng ta mà trong những ngày ấy, chúng ta đã trao phó cho Chúa sự hiểu biết tốt nhất của chúng ta, cảm giác thánh thiêng nhất của chúng ta, bổn phận của của chúng ta, tình yêu của chúng ta - không phải đối với sự kiêu căng, sự ham muốn nhục dục, lợi nhuận, sự an toàn, sự hiềm tị và sự nuôi hận thù?

Chúng ta có rất ít cơ hội để nói về những người „phản bội“ như là về một ai đó đứng ở phía đối diện chúng ta… Chính chúng ta đã thể hiện mình trong con người của Giu-đa. Trong chừng mực nào đó, người ta nên hiểu về Giu-đa như là một Ky-tô hữu, cũng vậy, người ta nên hiểu rằng, Giu-đa là một cái gì đó xuất ra từ những khả năng xấu xa của một số tâm hồn, và hãy cầu xin Chúa, xin Ngài đừng để cho sự phản bội bị đông cứng lại, bởi vì chúng ta vẫn không ngừng bị rơi vào trong sự bội phản ấy.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản St Paul, Fribourg, Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét