Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Chuyến dã ngoại mùa hè

Chuyến dã ngoại mùa hè

Hermann Hesse (1877 – 1962)
Cánh đồng lúa chín rộng thẳng cánh cò bay
Những gié lúa vàng óng đang gợn mình trong làn gió.
Tiếng chó sủa, tiếng gà gáy vang lên khắp làng quê.
Một thời điểm sôi động nhưng cũng đầy sắc hương.

Trong ánh nắng mặt trời tất cả đều bừng sáng,
Trên dòng sông, những làn sóng nhẹ ánh lên màu vàng tươi của ánh nắng,
những mối giao nhau nơi những làn sóng toát ra muôn ánh hồng.
Như người lạ tôi không hề biết lối
Tôi kiếm tìm như người lữ hành nơi dương thế,
Và rồi tôi bắt đầu những ý nghĩ miên man,
ngay cả khi người thợ gặt đã đến gần bên tôi.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản St Paul, Fribourg, Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét