Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Giáo Xứ Thánh Mẫu Tích Cực Chuẩn Bị Đại Lễ Quan Thầy Đệ Nhị

Giáo Xứ Thánh Mẫu Tích Cực Chuẩn Bị Đại Lễ Quan Thầy Đệ Nhị
Kể từ ngày Giáo xứ Thánh Mẫu được nhận Đức Mẹ La-vang làm Quan Thầy Đệ Nhị, Thánh Lễ mừng kính Đức Trinh Nữ Maria dưới tước hiệu nói trên vẫn luôn được long trọng tổ chức vào tháng 08 hàng năm, và thường thì diễn ra sau ngày Đại Lễ mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Về Trời. Sở dĩ ngày Đại Lễ này không theo lịch cố định là vì phải tùy thuộc vào sự ấn định của Đức Giám Mục Giáo phận cho từng năm. Năm nay, Đại Lễ này được Đức Giám Mục sở tại ấn định như sau:

*Thánh Lễ Khai Mạc: chiều ngày 17 tháng 08 năm 2014;

*Thánh Lễ Chính Tiệc: chiều ngày 18 tháng 08 năm 2014;

*Thánh Lễ Bế Mạc: rạng sáng ngày 19 tháng 08 năm 2014.

Năm nay, việc tổ chức Đại Lễ này không đi ra ngoài truyền thống. Như vậy, trừ Thánh Lễ Bế Mạc sẽ được cử hành ở bên trong Thánh Đường của Giáo xứ, các Thánh Lễ còn lại sẽ được cử hành bên ngoài Thánh Đường, tại Đài Đức Mẹ La-vang. Trước Thánh Lễ khai mạc, có nghi thức cung nghinh Đức Mẹ và các Thánh. Trong ngày chính Lễ, các Giáo xứ lân cận,  các Giáo họ, và các đoàn hội v.v…, sẽ thay phiên chầu Thánh Thể và thực hiện các giờ phụng vụ thánh. Trước Thánh Lễ Chính Tiệc, có nghi thức cung nghinh tượng Đức Mẹ và các Thánh, và sau đó dâng hoa kính Đức Mẹ tại quảng trường nằm tại khu vực phía trước Đài Đức Mẹ La-vang.

Dù vậy, dịp Đại Lễ mừng kính Đức Mẹ La-vang năm nay cũng có một điều khác biệt so với những năm trước. Vì điều kiện công việc và thời gian,  trong dịp Lễ này, Đức Cha Giáo phận sẽ không về để dâng Lễ và ban Bí Tích Thêm Sức cho các em nhỏ.

Nhằm chuẩn bị cho dịp Đại Lễ được diễn ra trong bầu khí tốt đẹp và trang trọng nhất, ngay từ những ngày này, Cha Xứ, Ban Hành Giáo và mọi thành phần Dân Chúa còn lại của Giáo xứ đã bắt tay vào công tác chuẩn bị. Một số những công việc đang được triển khai lúc này là:

1.Trồng cây ven đường (Lộc Vừng và Phượng Vĩ, trên trục đường chính dẫn vào khu vực trung tâm Giáo xứ);

2.Thi công hệ thống đèn điện chiếu sáng (cũng trên trục đường chính dẫn vào khu vực trung tâm Giáo xứ);

3.Thay thế bó vỉa bê tông xi măng bằng đá xẻ từ đá nguyên khối.

Sau đây là một số hình ảnh khác về công tác chuẩn bị vừa nêu.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức về công tác chuẩn bị cũng như về chính Đại Lễ này.

BBT.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét