Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Đức Thánh Cha trong buổi Đọc Kinh Truyền Tin chung: Hãy cầu nguyện cho Ucraina!

Đức Thánh Cha trong buổi Đọc Kinh Truyền Tin chung: Hãy cầu nguyện cho Ucraina!
Trong buổi Đọc Kinh Truyền Tin Chung và trưa Chúa nhật 21 thường niên hôm nay, Đức Thánh Cha đã cùng với những người hành hương từ khắp thế giới, đang hiện diện tại quảng trường Thánh Phê-rô, cầu nguyện cho đất nước Ucraina. Nhân dịp ngày Quốc Khánh của quốc gia này, Đức Thánh Cha đã nói như sau:

Suy tư của Cha hôm nay được dành cho đất nước Ucraina đáng yêu trong một cách thức đặc biệt nhân ngày Quốc Khánh của quốc gia này. Suy nghĩ của Cha hướng về những người con trai và con gái của đất nước này, và sự khát khao của họ đối với hòa bình và sự thanh thản, trong hoàn cảnh đầy xung đột và căng thẳng hiện tại mà nó không ngừng tiếp tục gây ra nhiều nỗi khổ đau cho thường dân. Chúng ta hãy trao phó cho Chúa Giê-su và cho Thánh Mẫu Thiên Chúa toàn bộ đất nước này, và hãy cầu nguyện cho những nạn nhân và cho gia đình của những người đang đau khổ.“

Đức Thánh Cha bổ sung thêm rằng, Ngài đã nhận được một bức thư của một Đức Giám Mục kể cho Ngài nghe về tất cả những nỗi khổ đau tại Ucraina. Sau đó, cùng với những người hiện diện, Đức Thánh Cha đã đọc kinh Kính Mừng.

Bài Giáo lý: Đức Tin của chúng ta mạnh như thế nào?

Bài Giáo Lý của Đức Thánh Cha trong buổi Đọc Kinh Truyền Tin chung hôm nay dựa trên bài Tin Mừng trong ngày (Mt 16, 13-20) và xoay quanh lời tuyên xưng Đấng Messia của Phê-rô cũng như câu trả lời của Chúa Giê-su.

Simon Phê-rô đã nhìn nhận Đức Giê-su và nói: Thầy là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa Hằng Sống! Chúa Giê-su đã gọi ông là „kẻ có phúc“ và Phê-rô, Ngài nhìn nhận ông như là „Đá Tảng“, mà trên Đá Tảng ấy Ngài muốn xây dựng Giáo hội của mình. Đức Thánh Cha đã nhấn mạnh rằng, Chúa Giê-us đã đặt tên cho Simon là Phê-rô. Thực ra, trong ngôn ngữ Aram của mình, Chúa Giê-su đã sử dụng từ „Kefa“, và nó có nghĩa là „Đá Tảng“. Trong Kinh Thánh, Đá Tảng là một từ ngữ ám chỉ tới Thiên Chúa. Phê-rô đã nhận được danh xưng này không phải vì những thành tích trong công việc của ông, nhưng đúng hơn, đó là do Đức Tin trung tín của ông – Đức Thánh Cha nói.

Một Đức Tin trung tín như thế cũng nên được mời gọi trong thời đại hôm nay, vì chỉ trên một Đức Tin vững chãi Giáo Hội mới có thể được xây dựng. Như vậy, mỗi người nên thẩm tra lại Đức Tin riêng của mình, liệu nó có đủ mạnh để mang vác Giáo Hội như Thánh Phê-rô hay không – Đức Thánh Cha nói:

Bài Tin Mừng hôm nay thúc giục mỗi người trong chúng ta. Đức Tin của anh chị em thế nào? Mỗi người nên tự đặt ra cho mình câu hỏi ấy và nên trả lời với cả tấm lòng. Đức Tin của bạn thế nào? Thiên Chúa sẽ tìm thấy gì trong con tim của bạn? Đó là một con tim đáng tin cậy hay một con tim đáng ngờ? Thật tốt cho chúng ta khi suy tư về điều đó.“

Đức Thánh Cha đã mời gọi mọi người hiện diện hãy cùng suy nghĩ xem, liệu Đức Tin của tôi vào Thiên Chúa có thực sự mạnh mẽ không. Ngài cũng mời gọi mọi người cùng cầu nguyện với Chúa và lập lại ba lần lời sau đây: „Thầy là Đức Ki-tô, Con Thiên Chúa Hằng Sống.

(rv 24.08.2014 no)

Đam TrầnCTV của trang thông tin Gx Thánh Mẫu Bc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét